Thái Nguyên nghiêm túc thực hiện “Thông điệp 5K”
Dung dịch sát khuẩn và khẩu trang được chuẩn bị ngay cổng Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Thông điệp 5K đã được đặt ngay khu vực đón tiếp khách tham quan. Dung dịch sát khuẩn và khẩu trang được chuẩn bị kĩ càng để phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho trên 10.000 lượt du khách tại khu di tích trong quý 1/2021.

Chị Lê Thị Thu Hồng, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái cho biết: “Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được đẩy mạnh hơn nữa. Thông điệp 5K được tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc”.

Tại một số điểm tham quan trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, thông điệp 5K đang được tăng cường áp dụng. Đặc biệt tại các địa chỉ văn hóa tâm linh việc tăng cường các biện pháp an toàn đã được thực hiện từ trước đó.

Thái Nguyên nghiêm túc thực hiện “Thông điệp 5K”
Thông điệp 5K và các khẩu hiệu luôn được trưng bày ở những vị trí dễ thấy, dễ quan sát nhất tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở văn hóa tâm linh.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên khẳng định: “Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở văn hóa tâm linh, thực hiện chặt chẽ các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch đặc biệt là quy định 5K”.

Để phương án phòng bệnh được thực hiện nghiêm túc, công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao bên cạnh công tác phối hợp tuyên truyền, cần thiết phải có sự vào cuộc quyết liệt, đồng loạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nội dung thông điệp tại các địa phương. Hơn bao giờ hết, mỗi cá nhân cần chủ động, tích cực nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt "Thông điệp 5K" để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, tại các điểm du lịch cũng như các điểm văn hóa tâm linh đã áp dụng triệt để và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K này./.