thai nguyen ky niem ngay quoc te nguoi cao tuoi
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng Ban Đại điện Hội NCT tỉnh. Ảnh: Cẩm Vân

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã thông tin nhanh tới các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2017, đặc biệt nhấn mạnh về lĩnh vực thu ngân sách và thu hút đầu tư của tỉnh đạt kết quả tích cực. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của các cấp Hội NCT toàn tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng chí khẳng định, hoạt động của Hội NCT từ cấp tỉnh đến huyện và cơ sở có bước phát triển khởi sắc. Các cụ là lực lượng quan trọng thúc đẩy xã hội phát triển, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện các công tác như: tham gia xây dựng đảng, chính quyền địa phương, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới;…

Nhân kỷ niệm lần thứ 27 Ngày Quốc tế NCT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cụ cao tuổi trong toàn tỉnh luôn có sức khỏe dồi dào, tinh thần lạc quan yêu đời, luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí mong rằng, NCT trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần “tuổi cao chí càng cao”, tích cực tham gia hiến kế xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, xứng đáng là tấm gương sáng và chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo.

* Cùng ngày, Hội NCT huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế NCT (1/10/1991 – 1/10/2017) và phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam.

Những năm qua, các hội viên NCT và các cấp Hội NCT huyện Đồng Hỷ thường xuyên được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ và chăm sóc NCT. Chỉ tính riêng từ năm 2009 đến nay, huyện đã lập hồ sơ, trợ cấp hàng tháng cho gần 3.000 NCT đủ 80 tuổi có hoàn cảnh khó khăn; cấp trên 7.000 thẻ bảo biểm y tế, hơn 17.000 lượt NCT được khám, tư vấn sức khỏe định kỳ hàng năm. Thành lập hàng trăm CLB văn hoá, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên. Song song với công tác chăm sóc NCT, công tác phát huy vai trò NCT cũng được quan tâm đẩy mạnh; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội tại các địa phương.

Nhân dịp này, Hội NCT huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội thi Dưỡng sinh Kinh lạc giữa các CLB của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện./.