Thái Nguyên: Khẩn trương thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống mới
Một người tiêu dùng ở TP Thái Nguyên đã sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay

Là người thường xuyên ăn chay, nên khi thấy quảng cáo về sản phẩm Pate Minh chay trên mạng xã hội, chị Lô Thị Ngọc Kim ở Phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên đã tìm hiểu và quyết định mua sản phẩm về dùng thử, với giá hơn 300 nghìn đồng/ 1 hộp. Chị Kim cho biết về trường hợp của mình: “Nghe được thông tin có người bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay thì tôi có nhớ lại sau khi sử dụng sản phẩm bản thân có biểu hiện gì bất thường không. Tôi nghĩ là do sự cố này thì công ty nên bồi thường cho người tiêu dùng”.

Cũng bị hấp dẫn bởi những quảng cáo, thông tin về sản phẩm pate Minh Chay trên mạng xã hội, chị Hà Thị Huân ở phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên cũng đã mua 2 hộp về sử dụng. Do mới chỉ ăn 1 lượng nhỏ nên chị Huân cũng không thấy có bất thường về sức khỏe, song chị cũng không khỏi hoang mang. Chị chia sẻ: “Sản phẩm mà đưa ra thị trường thì điều quan trọng là sản phẩm phải đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Công ty sản xuất phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Tôi muốn công ty phải hoàn trả lại số tiền mà tôi mua sản phẩm”.

Thái Nguyên: Khẩn trương thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống mới
Các sản phẩm Pate Minh Chay trên thị trường đang được các cơ quan chức năng thu hồi

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 63 khách hàng tại 7 huyện, thành phố, thị xã đã mua và sử dụng sản phẩm của trong đó có sản phẩm Pate Minh Chay. Qua liên hệ với các khách hàng, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Thái Nguyên đã thống kê được có 26 khách hàng còcông ty TNHH Hai thành viên Lối sống mớin lưu giữ mẫu sản phẩm. Từ căn cứ đó, Chi cục sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Chi cục QLCL Nông lâm sản và thủy sản Thái Nguyên đã đưa ra khuyến cáo: “Những khách hàng đã mua sản phẩm và sử dụng sản phẩm cần phối hợp ngay với các cơ quan chức năng để thu hồi lại. Người tiêu dùng tạm thời không sử dụng sản phẩm của công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có thông báo của cơ quan chức năng. Những người đã sử dụng sản phầm cần theo dõi chặt chẽ, nếu thấy những biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ quan y tế gần nhất để khám và xử lý kịp thời”.

Thái Nguyên: Khẩn trương thu hồi sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống mới
Đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Thái Nguyên đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng

Theo ghi nhận, tại Thái Nguyên các hệ thống cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống và kênh bán hàng online trên địa bàn tỉnh không bán sản phẩm Pate Minh Chay và cũng chưa có trường hợp nào ngộ độc hay có vấn đề về sức khỏe khi sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, qua đây người dân cũng cần cẩn trọng khi sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn đóng trong gói, hộp, chai kín vì đây là môi trường dễ phát sinh các loại vi khuẩn và sinh độc tố nếu không được chế biến và bảo quản đúng cách.