Theo đó, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và UBND tỉnh về việc tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch Covid - 19. Khẩn trương thực hiện điều tra, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả những hành khách cùng đi trên các chuyến bay có trường hợp bệnh xác định dương tính với SARS-CoV-2 để có hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đối với trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 cần thực hiện cách ly, điều trị theo hướng dẫn, chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do vi rút Corona mới theo Quyết định của Bộ Y tế. Đồng thời xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống Covid - 19 tại Quyết định 963/QĐ-BYT ngày 18/3/2020 của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở tập trung, tại nhà hoặc nơi lưu trú mà đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì cần tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế cho đến khi đủ thời gian 14 ngày. Trong trường hợp công dân nước ngoài đang thực hiện các ly y tế có nguyện vọng được xuất cảnh trở về, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý cơ sở cách ly tập trung chuẩn bị phương tiện vận chuyển, vật tư, thiết bị phòng hộ để đưa đến điểm xuất cảnh. Hạn chế tiếp xúc, thực hiện các biện pháp kiểm dịch y tế để xuất cảnh theo đúng quy định. Giám sát việc thực hiện việc xuất cảnh cho công dân nước ngoài, đảm bảo thuận lợi và tuyệt đối an toàn.

Bên cạnh đó hướng dẫn công dân nước ngoài trong trường hợp xuất cảnh trở về nước bằng máy bay của các hãng hàng không của Việt Nam, phải thông báo trước cho các hãng hàng không để sắp xếp khu vực chỗ ngồi phù hợp.