giao ban cong tac vien du luan xa hoi thang 5 nam 2018
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, đại bộ phận nhân dân trong tỉnh phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, dư luận cũng mong muốn xử lý nghiêm việc tuyên truyền Tà đạo, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, đặc biệt là tổ chức "Hội thánh đức Chúa trời". Cùng với đó, một số dự án chậm tiến độ, vấn đề ô nhiễm môi trường tại một số địa phương, lừa đảo trên mạng xã hội...cũng ảnh hưởng tới đời sống nhân dân.

Tại hội nghị, các cộng tác viên dư luận xã hội cũng đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm nội dung các thông tin và phản ánh về một số vụ việc, sự kiện vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: các cộng tác viên tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin báo cáo, tăng cường nắm bắt thông tin dư luận đa chiều, chủ động và kịp thời giải thích với cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo dư luận xã hội tích cực...đặc biệt trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, trong đó trọng tâm là Nghị quyếtHội nghị Trung ương 6 và Nghị quyếtHội nghị Trung ương 7 khoá XII.

Đối với vấn đề Tà đạo, các cộng tác viên dư luận xã hội cần tham mưu cho cấp ủy đưa vào nội dung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị...các cơ quan báo chí cần kịp thời phản ánh trung thực, khách quan để các cơ quan chức năng có hướng xử lý hiệu quả các vấn đề mà dư luận quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội./.