Thái Nguyên dừng hoạt động các chốt phòng, chống dịch COVID-19
Tại nhiều chốt kiểm soát trên các tuyến đường, cửa ngõ của tỉnh đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ và dừng hoạt động.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh về việc cho dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, sáng ngày 19/10, tại nhiều chốt kiểm soát trên các tuyến đường, cửa ngõ của tỉnh đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ và dừng hoạt động… Thời gian qua, đội ngũ cán bộ trực chốt luôn phải căng mình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn công tác phòng dịch, rà soát đối tượng ra vào tỉnh, chính vì vậy, khi các chốt này được tháo dỡ đã làm giảm áp lực đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Anh Nguyễn Văn Kính, phường Lương Sơn, TP Sông Công chia sẻ: "Công việc gia đình phải sắp xếp ra chốt để hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh, rất phấn khởi là dịch bệnh cũng giảm và có công văn gỡ chốt, chúng tôi cũng về củng cố kinh tế gia đình, tiếp tục công việc địa phương".

Trung tá Lương Văn Hoàng, Phó trưởng Công an phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên cho hay: "Đến nay, đã được dỡ chốt, các lực lượng rất vui mừng, nhưng bên cạnh đó cũng khuyến cáo bà con nhân dân thực hiện theo biện pháp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của UBND tỉnh Thái Nguyên".

Thái Nguyên dừng hoạt động các chốt phòng, chống dịch COVID-19
Các lực lượng tiến hành tháo dỡ chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Không chỉ đối với lực lượng chức năng, theo ghi nhận, tinh thần của đa số người dân, nhất là những người thường xuyên phải di chuyển, lưu thông ra vào tỉnh rất phấn khởi. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng không ít người lo ngại khi tình hình dịch bệnh vẫn có nhiều diễn biến phức tạp…

Anh Triệu Phú Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho biết: "Tôi vẫn lo lắng, ra ngoài phải đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc đông người".

Anh Nguyễn Văn Toán, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Những chi phí như giấy test nhanh, gây tốn kém cho các doanh nghiệp, mong muốn sớm hết dịch".

Có thể nói, việc nới lỏng kiểm soát là điều cần thiết để từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, dịch bệnh luôn hiện hữu, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, vì vậy, mỗi người dân không nên chủ quan, lơ là, đặc biệt phải thực hiện khai báo y tế trung thực cũng như theo dõi sức khỏe tại nhà thường xuyên, đảm bảo thực hiện giữ khoảng cách và tuân thủ đúng quy định 5K của Bộ Y tế. Từ đó, góp phần cùng cả hệ thống chính trị và người dân cả nước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.