Thái Nguyên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Thái Nguyên triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Để triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn Trung ương, cụ thể hóa phù hợp tình hình địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành các Kế hoạch, Chỉ thị và giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu giúp việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trên phạm vi toàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đẩy mạnh nội dung tuyên truyền tập trung vào phân tích, làm rõ những điểm mới, những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 05, nhất là về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề hằng năm; đưa nội dung học tập và làm theo vào chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng; bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức, quy định cụ thể về nêu gương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Thanh Giao - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Bình chia sẻ: "Trong công tác thi đua, khen thưởng huyện cũng lựa chọn đánh giá rất là kỹ, những người lao động trực tiếp, cán bộ công chức để tổ chức triển khai khen thưởng, động viên."

Đồng chí Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Ngày nào chúng tôi cũng tổ chức giao ban chuyên môn, thông qua các cuộc giao ban đó, chúng tôi đều gắn với các nội dung học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh"

Cùng với đó, các cơ quan thông tấn, báo chí của địa phương và của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều và tích cực hưởng ứng với nhiều tác phẩm báo chí, về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM.. Với việc thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đem đến làn gió mới, tạo khí thế mới trong học tập, lao động, sản xuất của các tầng lớp dân. Trên các lĩnh vực đời sống xã hội đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, góp phần khích lệ, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả…

Cô giáo Lê Lan Anh - Trường THCS Tân Kim, huyện Phú Bình cho biết: " Bản thân tôi suy nghĩ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải từ những điều cao siêu, to lớn, mà tôi gắn với những việc làm thiết thực trong công tác giảng dạy".

Bà NGUYỄN THỊ OANH - Xóm Cống Thượng, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi thấy lời dạy của Bác rất thiết thực, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống."

Có thể thấy, bằng những việc làm cụ thể trong thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần để mỗi tập thể, cá nhân đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Năm 2020, Thái Nguyên đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh PAPI, đứng đầu các tỉnh miền núi phía Bắc về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Cùng với đó, với nhiều đổi mới trong cơ chế chính sách và sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền đã đưa Thái Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Bước sang nhiệm kỳ mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, qua đó xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Tỉnh ủy Thái Nguyên vào các nhóm vấn đề và giải pháp: phải tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế, tầm quan trọng của Chỉ thị số 05 trong mọi mặt đời sống; quan tâm chú trọng đến việc nêu gương của cán bộ, đặc biệt là nêu gương của người đứng đầu; kết hợp với việc thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở đôn đốc cán bộ, đảng viên cần xây dựng cho mình kế hoạch cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, đó là giải pháp rất quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong nhân dân. Cần phải đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, không tuyên truyền sáo rỗng, phải tuyên truyền thông qua những con người, mô hình cụ thể sẽ dễ đi vào lòng người hơn".

Với sự tiên phong là 1 trong những tỉnh đi đầu của cả nước khi ban hành Nghị quyết về Chuyển đổi số. Để làm tốt nội dung này, thì việc “Học tập và làm theo Bác” cần tiếp tục được phát huy, tạo sức bật mới cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần để Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra, sớm đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của Khu vực Trung du và Miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030./.