Thái Nguyên chuẩn bị đón du khách dịp Tết Nguyên đán 2023
Huyện Võ Nhai đang tích cực triển khai chỉnh trang các khu du lịch để sẵn sàng đón khách tới thăm quan dịp trước trong và sau tết

Với phong cảnh thiên nhiên khoáng đạt, phong phú mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, những ngày này, tại một số điểm du lịch của huyện Võ Nhai như: Hang Phượng Hoàng, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, công tác chỉnh trang khuôn viên, cải tạo khu thăm quan, nghỉ dưỡng, chuẩn bị hệ thống buồng, phòng đạt tiêu chuẩn và các chương trình văn hóa, văn nghệ đang được tích cực triển khai để sẵn sàng đón khách tới thăm quan dịp trước trong và sau tết.

Bà Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai cho biết: “Đối với các địa phương có sự chuẩn bị về các nơi lưu trú cho khách du lịch khi đến đây; thứ 2 là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cảnh quan, môi trường, vấn đề giao thông. Tất cả vấn những vấn đề đó, chúng tôi chỉ đạo đồng bộ đến các địa phương”.

Ông Lành Văn Hữu, Chủ nhiệm HTX Nông lâm nghiệp và du lịch xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai: “Về cơ sở vật chất thì anh em chúng tôi cũng đang tiếp tục đầu tư xây dựng và về con người thì chúng tôi cũng đang cho đi đào tạo, học tập thêm chuyên môn về đón khách du lịch, nâng cao trình độ nhận thức và tăng cương số người để phục vụ đón khách trong dịp nghỉ tới này”.

Sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, năm nay, hoạt động du lịch đã trở lại. Đón năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều khu, điểm du lịch trong tỉnh cũng đã chuẩn bị sản phẩm du lịch mới, nâng cấp dịch vụ để đón khách tốt hơn. Trong đó tập trung nhiều vào việc trang trí nhiều tiểu cảnh để người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh tết.

Thái Nguyên chuẩn bị đón du khách dịp Tết Nguyên đán 2023
Trong dịp Tết Dương lịch, toàn tỉnh đã đón khoảng 25.000 lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 15,5 tỷ đồng, đây là một tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch của tỉnh trong năm 2023
Thái Nguyên chuẩn bị đón du khách dịp Tết Nguyên đán 2023

Bà Tô Thị Thu Trang, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam cho biết: “Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện chỉnh trang lại toàn bộ khuân viên, cảnh quan, môi trường của Bảo tàng để đón xuân. Trong dịp tết này chúng tôi cũng thực hiện trưng bày triển lãm với chuyên đề Đất nước vào xuân, giới thiệu khoảng trên 100 bức ảnh về sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ”.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm TM và DL Dũng Tân, TP Sông Công: “Chúng tôi cũng đã chuẩn bị tốt về nhân lực, cũng như là chất lượng về phục vụ khách du lịch, cụ thể là về cơ sở vật chất cũng như là tất cả các dịch vụ về ăn uống hay là dịch vụ khu sinh thái; tiếp tục có biện pháp phòng vệ về dịch bệnh không chỉ riêng dịch Covid mà các dịch bệnh khác”.

Thái Nguyên hiện có hơn 460 cơ sở lưu trú, cùng nhiều khu, điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất tạo các sân chơi cho khách tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chú trọng. Đây cũng là một trong những tiêu chí kích cầu du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Thái Nguyên an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách.

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sở Văn hóa, Thể Thao và du lịch thời gian vừa qua cũng đã kịp thời triển khai văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở, các điểm du lịch trên địa bàn; chỉ đạo đến các cơ sở du lịch, cũng như thông qua Hiệp hội du lịch tỉnh, các đơn vị kinh doanh liên quan du lịch lữ hành tăng cường công tác đảm bảo các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách”.

Được biết, trong dịp Tết Dương lịch, toàn tỉnh đã đón khoảng 25.000 lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 15,5 tỷ đồng, đây là một tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch của tỉnh trong năm 2023. Tin rằng với sự chuẩn bị ngay từ sớm, dịp Tết Nguyên Đán này, Thái Nguyên sẽ trở thành điểm đến thu hút du khác trong và ngoài tỉnh./.