Ở dĩ HLV Kiatisuk của đội tuyển Thái Lan tuyên bố như trên, vì trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Thái Lan đã có cầu thủ bị chấn thương, đó là hậu vệ Narubadin.

thai lan chot danh sach du aff cup sau vong loai world cup

Sau trận đấu với Australia tại vòng loại World Cup vào ngày 15/11, Thái Lan sẽ gút danh sách sự AFF Cup 2016

Hậu vệ 22 tuổi này bị chấn thương vai sau pha va chạm với đồng đội Adisorn Promrak trong một buổi tập cách nay ít ngày. Narubadin được kết luận là không thể tham dự trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 giữa Thái Lan và Australia vào ngày 15/11 tới đây, cũng như không kịp hồi phục cho AFF Cup 2016, khai diễn vào ngày 19/11.

HLV Kiatisuk nói: “Narubadin bị loại khỏi trận đấu với Australia và tôi không hài lòng với sự việc này. 28 cầu thủ mà tôi gọi tập trung cho trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup cũng là nhóm cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2016”.

“Những cầu thủ mà tôi gọi lên tuyển đợt này sẽ thực hiện song song 2 nhiệm vụ trước mắt của đội tuyển Thái Lan” – “Zico Thái” nói thêm.

Ngoài ra, vị HLV trưởng của đội bóng đất Chùa Vàng cho biết ông sẽ không gọi bổ sung thêm bất cứ cầu thủ nào, nếu các cầu thủ trong nhóm 28 người đang tập trung gặp chấn thương. Mà cụ thể, HLV Kiatisuk sẽ không gọi cầu thủ khác, thay thế vị trí của Narubadin.

Có lẽ “Zico Thái” e ngại rằng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để cầu thủ mới hoà nhập với đội tuyển, cũng như không được chuẩn bị sẵn sàng về mặt thể lực cho chiến dịch dài ngày như AFF Cup.

Ngay sau trận đấu với Australia, HLV Kiatisuk sẽ gút danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan, mang sang Philippines đá vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á năm nay, nơi đội bóng đất Chùa Vàng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.