Thái Nguyên: Đảm bảo tiêm vắc xin hoàn thành đúng kế hoạch
Toàn cảnh cuộc họp

Từ ngày 01/01/2021 đến 16h ngày 28/12/2021, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ghi nhận 1.671 trường hợp F0. Trong đó: 929 ca cộng đồng và công nhân các công ty (liên quan đến các công ty trong khu công nghiệp là 729 ca); 33 ca ghi nhận trong khu cách ly người nhập cảnh; 709 ca tiếp xúc với các ca bệnh hoặc từ vùng dịch trở về đã được cách ly (trong đó 53 ca ghi nhận từ các tỉnh phía Nam trở về). Bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh đã tiếp nhận 1.642 bệnh nhân, hiện còn 567 bệnh nhân đang điều trị, không có ca bệnh tử vong.

Tỷ lệ người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đạt 93,99% số đối tượng trong độ tuổi, trong đó có 724.712 người được tiêm đủ liều cơ bản, đạt 78,94%. Tỷ lệ trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm 1 mũi, đạt 96,7% số đối tượng trong độ tuổi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là giám sát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; phát huy vai trò hệ thống Trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người bệnh và Tổ COVID cộng đồng; công tác báo cáo về tình hình dịch bệnh giữa các doanh nghiệp với các địa phương; tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19, phấn đấu chậm nhất đến 31/12/2021 phải hoàn thành 100% việc tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên; hoàn tất việc tiêm trả mũi 2 và triển khai tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại theo đúng hướng dẫn. Bên cạnh đó, đề ra các giải pháp vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế; đồng thời, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung nỗ lực cao nhất với mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế; theo phương châm nhạy bén, linh hoạt, kịp thời, quyết liệt với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tổ chức rà soát và hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đúng kế hoạch; chủ động xét nghiệm cho công nhân, người lao động; tầm soát ngẫu nhiêm ở các địa điểm có nguy cơ cao như trường học, bến xe, chợ, siêu thị, khu công nghiệp. Giao Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và TP. Thái Nguyên xem xét lựa chọn địa điểm thành lập Trung tâm điều trị COVID./.