Tết thắm tình quân dân
Đoàn thanh niên quân sự và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với nhân dân nơi đơn vị đóng quân tổ chức chương trình ngày hội bánh chưng xanh thắm tình quân dân.

Năm đầu tiên phải đón xuân xa gia đình nên Binh nhất Nông Văn Huấn và những người đồng đội của mình không khỏi bồi hồi, xúc động. Tuy nhiên, thật vui vì hôm nay anh và đồng đội lại được tham dự chương trình Ngày hội bánh chưng xanh thắm tình quân dân.

Binh nhất Nông Văn Huấn, chiến sĩ Đại đội 20, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Lần đầu tiên được đón Tết ở trong quân đội, tôi cảm thấy rất phấn khởi, hồi hộp, xúc động khi được gói những chiếc bánh chưng mà ở nhà chưa từng được gói".

Tết thắm tình quân dân
Tham dự chương trình này còn có cô và trò Trường Tiểu học Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên; đơn vị kết nghĩa với Đại đội 20.

Tham dự chương trình này còn có cô và trò Trường Tiểu học Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên; đơn vị kết nghĩa với Đại đội 20. Những chiếc bánh chưng xanh đậm đà hương vị cổ truyền đã được chính cô, trò cùng các chú bộ đội tự tay gói. Tuy chưa được vuông, chưa được đẹp nhưng ở đó chứa đựng biết bao tình quân dân.

Em Nguyễn Đan Lê, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Đồng Quang, thành phố TP Thái Nguyên chia sẻ: "Cháu rất thích chương trình Ngày hội bánh chưng xanh, vì qua chương trình này cháu đã được tự tay gói những chiếc bánh chưng và hiểu thêm về Tết của các chú bộ đội".

Cô giáo Diệp Thị Mỹ Duyên, Trường Tiểu học Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Qua những chiếc bánh chưng xanh mà các em học sinh tham gia gói tại chương trình, các em sẽ hiểu được thêm những giá trị tốt đẹp của quê hương mình; qua đó giúp thầy và trò có thêm động lực cùng phấn đấu và tạo ra được nhiều những hoạt động hơn nữa".

Gần 100 chiếc bánh chưng trong ngày hội, đó chính là món quà Tết vô cùng ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhân dịp đầu xuân. Bánh chưng không chỉ làm nên hương vị ngày Tết ngọt ngào, đầm ấm cho những người lính mà còn đem lại sự biết ơn, niềm tin, hy vọng để họ có thêm sự tự tin, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống./.