Tết Hàn thực với các em nhỏ
Tết Hàn thực với những món ăn bánh mang lại nhiều niềm vui các em nhỏ

Một buổi thực hành làm bánh trôi, bánh chay ngay tại lớp 4 tuổi của trường mầm non Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. Các con đã được cô giáo kể về sự tích ngày tết Hàn Thực, được nghe cô giới thiệu và dạy về các nguyên liệu, các công đoạn làm bánh, luộc bánh... Tự tay tạo ra những chiếc bánh trôi, bánh chay, các em nhỏ rất phấn khởi và thích thú:

Em Nguyễn Thị Kim Ngân, Trường mầm non Quang Trung, thành phố Thái Nguyên vui mừng khoe: "Con rất thích làm các loại bánh. Con rất thích làm bánh trôi ở lớp. Vì có các cô, các bạn cùng làm. Cô giáo đã dạy con làm bánh trôi”.

Tết Hàn thực với các em nhỏ
Hoạt động trải nghiệm làm bánh trôi, bánh chay giúp trẻ rèn về sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay và hiểu thêm về phong tục truyền thống của dân tộc

Tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm thực tế với các các sự vật, hiện tượng , sự kiện gần gũi xung quanh là điều mà nhà trường luôn cố gắng mang đến cho các em. Qua hoạt động trải nghiệm làm bánh trôi, bánh chay trẻ không chỉ được rèn về sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay mà còn giúp trẻ hiểu thêm về phong tục truyền thống của dân tộc. Giáo dục trẻ luôn có niềm tự hào về quê hương, đất nước mình và lưu giữ những nét văn hoá truyền thống tốt đẹp đó.

Cô giáo Trần Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Quang Trung, thành phố Thái Nguyên khẳng định: “Ngay từ đầu năm học, khi xây dựng kế hoạch giáo dục thì Ban giám hiệu đã tư vấn cho giáo viên đưa các ngày hội, ngày lễ vào để đưa các kỹ năng đơn giản vào trong các hoạt động giáo dục trẻ. Và một trong số đó có tết Hàn thực”.

Một ngày Tết Hàn thực với những món ăn nguội nhưng lại thật ấm áp, vui tươi và vô cùng ý nghĩa đối với các em nhỏ. Những giờ ngoại khóa quý giá này đã giúp các em giúp các em biết học hỏi và chia sẻ cùng bạn bè, cô giáo cũng như tích lũy thêm những kiến thức về giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.