Tập trung tiêm vắc xin để tạo “vùng xanh” trong khu công nghiệp
100% công nhân, người lao động trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19

Toàn bộ khu nhà ăn được Công ty TNHH Khvatec Hanoi bố trí là khu vực tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Theo đó, với gần 800 công nhân, người lao động được tiêm lần này, 100% công nhân, người lao động của công ty đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh Thái Nguyên để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch diễn biến rất phức tạp như hiện nay.

Ông Kim Do Kuyng, Giám đốc Công ty TNHH Khvatec Hanoi nêu ý kiến: “Chúng tôi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, minh chứng rõ nhất là trong đợt tiêm chủng cho công nhân lao động trong đợt này. Đây là hoạt động rất tốt để chúng tôi yên tâm ổn định sản xuất trong thời gian tới”.

Theo kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt này, toàn bộ các doanh nghiệp trong và ngoài Khu công nghiệp được phân bổ trên 83 nghìn liều vắc xin Verocell. Trong đó, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp có trên 71 nghìn liều tiêm cho công nhân, người lao động làm việc tại 183 doanh nghiệp.

Như vậy, sau khi triển khai 2 mũi tiêm, 100% công nhân, người lao động trong các Khu công nghiệp được tiêm vắc xin. Theo ghi nhận, công tác tổ chức tiêm chủng đã nhận được sự đồng thuận và tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, người lao động tại các Khu công nghiệp.

Anh Trần Văn Tân, Công ty Jukwang Precision Vina cho rằng: “Đang ở thời điểm dịch diễn biến phức tạp này nếu không được tiêm thì tôi rất lo lắng. Giờ được tiêm rồi chúng tôi rất an tâm”.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Về việc tiêm vắc xin cho người lao động đang làm việc trong khu công nghiệp thì công đoàn chúng tôi đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền qua hệ thống zalo, fanpage, văn bản đến công đoàn cơ sở và trực tiếp đến người lao động”.

Với 11 đợt tổ chức thành công, Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện các giải pháp tiêm chủng an toàn, phấn đấu đến khoảng tháng 4/2022, 70% dân số tỉnh Thái Nguyên sẽ được tiêm đủ vắc xin. Để thực hiện được mục tiêu này, các ngành, địa phương và doanh nghiệp đang tiếp tục phối hợp, triển khai công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã triển khai, quán triệt đến các cơ sở y tế, các đơn vị phân công được tổ chức tiêm. Ngoài các yếu tố đã đạt chuẩn ban đầu thì đội ngũ cán bộ y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu, thuốc chống phản vệ ngay tại chỗ để xử lý kịp thời khi có tình huống tại chỗ”.

Vắc xin phòng COVID-19 là được coi là vũ khí thép giúp chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh. Do vậy, với việc triển khai tiêm phòng vắc xin cho 100% công nhân, người lao động là giải pháp quan trọng để Thái Nguyên cùng cả nước chiến thắng dịch COVID-19 trong thời gian tới./.