Ngành Kiểm sát triển khai công tác năm 2023
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Nguyên được nhận Cờ của thi đua Thủ tướng Chính phủ

Năm 2022, ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành đạt và vượt tất cả 6/6 chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội đối với Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh. Kiểm sát tất cả các trường hợp thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát 100% số vụ án hình sự ngay từ khi khởi tố; ban hành quyết định truy tố đúng thời hạn các vụ án hình sự đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố (vượt 10% chỉ tiêu); tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm được toà án chấp nhận đạt 100% (vượt 30%).

Năm 2023, ngành Kiểm sát Thái Nguyên sẽ tập trung thực hiện có chất lượng, hiệu quả, đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Viện kiểm sát cấp tỉnh theo yêu cầu của Quốc hội, 100% chỉ tiêu của ngành. Tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức nắm chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những kết quả xuất sắc ngành Kiểm sát Thái Nguyên đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát tăng cường mối đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt, nhất là việc thực thi pháp luật.

Tại hội nghị, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã được nhận Cờ của Thủ tướng Chính phủ vì có có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu phong trào thi đua; nhiều tập thể, cá nhận được Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao khen thưởng.