tap trung lanh dao tp song cong phat trien manh linh vuc cong nghiep
Toàn cảnh Đại hội

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ thành phố Sông Công đã đạt được những mục tiêu chủ yếu như: tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 19,39%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó công nghiệp chiếm 75%; thương mại, dịch vụ chiếm 20%; nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 5%; thu ngân sách tăng 20,76%; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 0,76%; tạo việc làm mới hàng năm cho trên 1.400 lao động; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 70 triệu đồng; 100% trường công lập đạt chuẩn Quốc gia; 100% xóm, tổ phố có nhà văn hóa; 94,5% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó trên 21% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp đảng viên hằng năm trên 4% so với tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ. TP Sông Công cũng hoàn thành mục tiêu chương trình xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị loại II.

Đại hội cũng dành thời gian thảo luận vào các mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại Đại hội, các đại biểu đều mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn và bầu ra được những người đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của TP Sông Công.

Ông Lê Tiến Hồng, phường Thắng Lợi, TP Sông Công cho hay: "Nhân dân trong thành phố rất phấn khởi, tự hào; đồng thời, rất mong mỏi Đảng bộ lần này sẽ tạo ra khí thế mới, sức mạnh mới, thực sự là trung tâm đoàn kết, hạt nhân lãnh đạo để tập hợp, phát huy được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân và xây dựng TP Sông Công ngày càng phát triển".

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Lương Sơn, TP Sông Công cho biết: "Mong muốn của tuổi trẻ TP Sông Công là Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ TP Sông Công là những người đủ năng lực, tầm nhìn để lãnh đạo Đảng bộ TP Sông Công".

Mục tiêu trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ TP Sông Công là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành phố phát triển mạnh lĩnh vực công nghiệp. Về vấn đề này, bên lề Đại hội, nhiều đại biểu cũng kì vọng sự chuyển biến về những cơ chế, chính sách của địa phương để thu hút đầu tư, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và nước ngoài.

Đại biểu Hoàng Văn Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Sông Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công cho biết: "Chúng tôi rất kỳ vọng vào Khu công nghiệp Sông Công 2 với nhiều doanh nghiệp nước ngoài quy mô tầm cỡ để chúng tôi có thể hợp tác và cùng với Hội Doanh nghiệp TP Sông Công cũng như Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên phát triển ngành công nghiệp để đạt được các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra".

Đại biểu Đinh Huy Chiến, Giám đốc Hợp tác xã công nghiệp và vận tải Chiến Công cũng cho biết: "Chúng tôi quan tâm nhất về cơ chế, chính sách, sự thông thoáng, đáp ứng được mong muốn, nguyện vọng của nhà đầu tư, không những của TP Sông Công mà cả những nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước và đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài".

Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu Đảng bộ TP Sông Công đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng chí đề nghị Đại hội cần bàn kĩ các giải pháp trong chương trình hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kì 2020 - 2025 mà Báo cáo chính trị đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: "Về kinh tế - xã hội, Đảng bộ Sông Công cần đánh giá đúng, đầy đủ những tiềm năng, thế mạnh để có kế hoạch khai thác, phát huy lợi thế của thành phố công nghiệp lớn; ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao; tập trung vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức cán bộ; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đặc biệt tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm".

Trong phiên làm việc buổi chiều ngày 20/8, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Sông Công sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 21/8./.