tap doan tt de xuat dau tu 4 du an vao thai nguyen
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn T&T đã giới thiệu tổng quan về quá trình phát triển của Tập đoàn T&T. Theo đó, Tập đoàn T&T thành lập năm 1993 và đến nay đã trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề với 7 lĩnh vực kinh doanh gồm: tài chính, bảo hiểm; bất động sản; nông lâm nghiệp, thủy sản; hạ tầng; môi trường và khoáng sản; y tế - giáo dục; thương mại tiêu dùng và bán lẻ. Ngoài ra, Tập đoàn T&T cũng đầu tư vào thể thao, trong đó bóng đá đã mang lại những thành công. Tập đoàn hiện đã đầu tư ra nhiều nước có hiệu quả với văn phòng kinh doanh ở nhiều nước trong đó có Mỹ, Đức và đang xúc tiến đầu tư sang Nga, Úc…Hiện, T&T có trên 70.000 người lao động, 500.000 cổ đông và gần 20 triệu khách hàng trong và ngoài nước.

Sau khi nghiên cứu, khảo sát nhu cầu đầu tư và đặc thù của địa phương, Tập đoàn T&T đã đề xuất đầu tư 4 dự án tại Thái Nguyên. Trong đó, 3 dự án chính đã đề xuất bao gồm: Dự án Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Đông Tam Đảo; Dự án Chợ Vùng Việt Bắc, Trung tâm Hội nghị Triển lãm và Cảng nội địa ICD; Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 266 (đoạn từ TP Sông Công đến xã Điềm Thụy của huyện Phú Bình). Bên cạnh đó, đại diện Tập đoàn T&T cũng đang nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực tỉnh đang kêu gọi là nông nghiệp công nghệ cao, lâm nghiệp và chế biến gỗ.

Đại diện các ngành, địa phương liên quan cũng trao đổi nhiều nội dung liên quan đến triển khai các dự án Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư vào tỉnh như: quỹ đất sử dụng, kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, tiềm năng về du lịch về nguồn gắn với sản phẩm chè...Đại diện Tập đoàn T&T cam kết sẽ xúc tiến mạnh mẽ các hoạt động và quyết tâm cao đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên với các dự án đề xuất; đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm giúp các dự án nhanh chóng triển khai đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Thái Nguyên và đồng hành cùng các vấn đề xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá cao đề xuất đầu tư của Tập đoàn T&T vào tỉnh. Khẳng định Thái Nguyên là mảnh đất tiềm năng, cửa ngõ Thủ đô, có điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi, nhiều tập đoàn đã đến đầu tư kinh doanh, trong đó sự thành công của Samsung là một điển hình. Đồng chí cũng đề nghị: Tập đoàn T&T khẩn trương triển khai các bước cần thiết để hoàn thiện các thủ tục đầu tư vào các dự án kể trên; đồng thời yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Xúc tiến đầu tư, các ngành, địa phương quan tâm, phối hợp với Tập đoàn T&T để triển khai, sớm tổ chức kễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư vào tỉnh trong thời gian sớm nhất./.