Tạo sinh kế cho hội viên phụ nữ
Mô hình Tổ gia công tóc giả xóm La Hóa, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai

Thông qua các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt do hội phụ nữ tổ chức, chị Hoàng Thị Thanh Huyền xóm La Hóa, xã Lâu Thượng huyện Võ Nhai đã học hỏi được nhiều kiên thức cần thiết để áp dụng vào mô hình sản xuất của gia đình mình.

Chị Hoàng Thị Thanh Huyền tâm sự: "Tôi thấy rất hiệu quả, chăn nuôi phát triển mạnh, trong trồng trọt cũng biết cách chăm sóc, từ đấy kinh tế gia đình cũng phát triển lên".

Còn đối với chị Nguyễn Thị Hiền nhờ có lớp học nghề móc tóc giả đã giúp gia đình chị có thu nhập ổn định. Đồng thời chị còn giúp cho các chị em khác có công ăn việc làm tại chỗ có thêm thu nhập.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Tổ gia công tóc giả xóm La Hóa, xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Được Hội phụ nữ xã tuyên truyền nhiều nên chúng tôi cũng biết đến công việc này để kiếm thêm thu nhập, cải thiện kinh tế cho gia đình".

Bà Hoàng Hà Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai cho biết: "Xã Lâu thượng đã có 4 tổ móc tóc giả, thu hút không chỉ hội viên phụ nữ mà cả chồng của hội viên cũng tham gia".

Tạo sinh kế cho hội viên phụ nữ
Từ năm 2017 đến năm 2020, Hội phụ nữ huyện Võ Nhai phối hợp mở được 6 lớp dạy nghề cho hội viên

Từ năm 2017 đến năm 2020, Hội phụ nữ huyện Võ Nhai đã phối hợp tổ chức mở được 06 lớp dạy nghề cho 450 học viên là hội viên phụ nữ. Đồng thời, còn tư vấn giới thiệu việc làm cho hàng trăm lao động nữ.

Bà Triệu Thị Nhinh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Võ Nhai: "Hội viên phụ nữ cũng đã mạnh dạn áp dụng các hình thức sản xuất, kinh doanh, các mô hình phát triển kinh tế gia đình phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh tế để mang lại thu nhập ổn định cho gia đình".

Giải quyết việc làm cho lao động nữ vừa góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, vừa tạo cơ hội cho chị em nâng cao vị thế trong xã hội. Đồng thời hạn chế tình trạng lao động nữ phải bỏ địa phương đi làm ăn xa, từ đó tạo được sự đoàn kết để thực hiện các phong trào của hội và góp phần cùng địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.