Tạo sân chơi cho trẻ trong mùa dịch
Cùng chơi trò chơi với con hoặc mua những đồ chơi mang tính giáo dục cao là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh trong "mùa dịch"

Vào mỗi dịp hè, anh Hoàng Minh Cương thường cho hai con của mình tham gia các lớp học năng khiếu hoặc tổ chức cho cả gia đình đi du lịch ngắn ngày. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên mọi kế hoạch đều bị xáo trộn.

Anh Hoàng Minh Cương , tổ 13, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Trước những khó khăn như vậy thì gia đình tôi cũng chọn giải pháp là cho các cháu học tập tại nhà bằng việc giao bài cho các cháu hoàn thành trong 1 tuần. Chuẩn bị đồ chơi về sách, truyện cho các cháu để bớt sự nhàm chán”.

Tìm sân chơi bổ ích cho con cũng là mối quan tâm của gia đình chị Nguyễn Thu Hường. Làm sao để các hoạt động có thể thu hút trẻ và vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thu Hường, tổ 6, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên cho rằng: “Bản thân mình khuyến khích các cháu tự tạo cho mình trò chơi. Như con gái thích vẽ thì mình mua thêm dụng cụ vẽ để cho con ở nhà vẽ và chơi với em”.

Các hoạt động ngoài trời bị hạn chế, giải pháp tạo sân chơi an toàn, bổ ích cho trẻ tại nhà là điều mà nhiều phụ huynh mong muốn, thế nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện thực hiện. Để giải quyết vấn đề này, đoàn thanh niên phường đã nghĩ ra nhiều cách làm vừa sáng tạo, vừa hiệu quả.

Anh Nguyễn Thế Anh, Bí thư đoàn thanh niên phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi sẽ phối hợp với ban chỉ đạo hè của các nhà trường tổ chức các cuộc thi cho các em tham gia để các em có thêm sân chơi trong dịp hè như cuộc thi vẽ, xây dựng clip về các hoạt động vui chơi tại gia đình”.

Tìm giải pháp tạo “sân chơi” cho trẻ tại nhà trong mùa dịch là nhu cầu thiết yếu cho con trẻ. Có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, nhưng có lẽ điều quan trọng là phụ huynh cần lên kế hoạch, dành thời gian để gần gũi, hướng trẻ vào những hoạt động bổ ích, an toàn.