Là một trong những chương trình được khán giả mong chờ mỗi dịp tết đến xuân về phải kể đến chương trình “Gặp nhau cuối năm” hay còn được gọi là “Táo quân”. Ở thời điểm hiện tại, “Táo Y tế” do nghệ sĩ Vân Dung đảm nhận cho biết, kịch bản hài đã có và các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện. Trước sự tò mò của khán giả, “Bà Táo” này nhất quyết không chịu tiết lộ thêm nội dung của Táo quân năm 2017. “Kịch bản Táo quân năm nay rất hay, có nhiều sự kiện, chi tiết” – Vân Dung hóm hỉnh, úp mở càng khiến người hâm mộ càng háo hức hơn.

tao quan gala tet 12 con giap chuong trinh nao hut khan gia nhat
Một phân cảnh trong chương trình Gala Tết Vạn Lộc 2 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô tối ngày 03.12

Một chương trình “gây nghiện” khác đối với khán giả những ngày cuối năm là chương trình Gala Tết vạn lộc 2017 do nghệ sĩ hài Vượng Râu làm tổng đạo diễn được tổ chức tại cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Chương trình nhằm đánh dấu khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: danh ca Giao Linh, Thu Hiền, ca sĩ Duy Mạnh, ca sĩ Long Nhật, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Chiều Xuân, danh hài Chiến Thắng… Ngoài ra, còn có không ít chương trình giải trí cuối năm thu hút khán giả Việt như: 12 con giáp, Đón Tết cùng VTV, Tết Đồ Rê Mí…

Dạo quanh một vòng các dự án giải trí năm nay, thì có rất nhiều những nhà sản xuất tên tuổi, những nhà sản xuất mới, sản xuất nội dung theo hướng tiếp nối lối khai thác truyền thống. Như những câu chuyện dở khóc, dở cười; những câu chuyện sau lũy trẻ làng; Chuyện về phẫu thuật thẩm mỹ… hay việc tạo tiếng cười qua dàn nghệ sĩ nổi tiếng.

Khán giả ngày càng tinh tế và mong đợi nhiều hơn ở những chương trình giải trí. Vậy nên yêu cầu đặt ra cho những người làm nghệ thuật là: Phải luôn luôn sáng tạo đề tài, tìm những phương thức biểu đạt mới nhưng vẫn phải gắn với cuộc sống bình dị.

Chương trình cuối năm nào độc đáo và đặc sắc nhất thì chắc có lẽ mỗi người đã có một câu trả lời riêng cho chính mình. Tuy nhiên, dưới đây Dân Việt xin trích dẫn một số ý kiến của khán giả đánh giá về những chương trình giải trí dịp Tết 2017 mà họ yêu thích.

tao quan gala tet 12 con giap chuong trinh nao hut khan gia nhat
Nghệ sĩ Trà My và Minh Hằng ăn vội cơm hộp cho kịp giờ ghi hình.

Ông Nguyễn Văn Trường (Khu 3, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ: “Tôi mong muốn những câu nói "cười ra nước mắt" mà truyền thông phản ánh được trở thành nội dung của những chương trình giải trí tết này. Ví như "đúng quy trình", "vung tay trúng má", "thằng đánh máy". Năm nay nên có Táo Truyền thông. Vì nhà báo, phóng viên nhiều chuyện quá”.

Bạn Nguyễn Thanh Hoa (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Đối với những chương trình giải trí thì tôi vẫn muốn nó mang lại tiếng cười không đơn thuần là hài hước, mà kèm theo đó phản ánh những vấn đề nóng của xã hội trong năm qua. Tôi thích nhất chương trình Táo Quân, Táo quân năm nào tôi cũng đón xem và hy vọng chương trình năm nay vẫn sẽ khai thác đầy đủ những nhức nhối lớn của xã hội một cách dí dỏm mà đầy thâm thúy”.

Còn theo bà Đặng Thị Quang (Kim Thành, Hải Dương) tâm sự: “Tết là thời điểm mà tôi theo dõi các chương trình giải trí nhiều nhất. Tất nhiên trong những chương trình giải trí thì phải có yếu tố hài hước rồi, thêm nữa thì tôi muốn những chương trình mang đậm yếu tố cuộc sống bình dị của người dân chúng tôi càng hay. Đặc biệt là tôi rất thích chương trình Táo Quân. Bởi vì đây là một chương trình không chỉ hài hước mà tôi thấy chất châm biếm rất sâu cay”.

“Tôi thì lại thích và hy vọng sẽ được xem những chương trình có format mới, sáng tạo và độc lạ hơn. Vì bây giờ thì đã có quá nhiều những chương trình hài hước, những gala mà nó na ná nhau”. Đó là ý kiến của bạn Nguyễn Thế Nam (Vệ An, Bắc Ninh).

Bạn Đồng Thị Nhung sinh viên năm 4 Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thì cho rằng: “Những chương trình ca nhạc hay hài tết đều rất bổ ích và mang tiếng cười cho mọi người sau một năm học tập và làm việc vất vả. Tuy nhiên gây cười cho khán giả không vì thế mà làm lố. Với các chương trình giải trí, văn hóa thì tôi mong muốn đón nhận những thông tin xoay quanh đời sống thường ngày. Tôi không cần nó phải quá rộng, quá bao quát mọi vấn đề, mà tôi cần có chiều sâu trong các chương trình”./.