Tạo động lực cho các thầy, cô giáo gắn bó với nghề
Hai năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đời sống của rất nhiều giáo viên ngoài công lập gặp nhiều khó khăn.

Hai năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đời sống của rất nhiều giáo viên ngoài công lập gặp nhiều khó khăn. Các giáo viên ở Trường Mầm non Sunrise Kids cũng không phải ngoại lệ. Dịch bùng phát đồng nghĩa với trường nghỉ học, các giáo viên theo đó cũng không có việc làm, nhiều tháng không lương, đời sống gặp nhiều khó khăn. Khi Quyết định số 24 được ban hành đã kịp thời tạo động lực để giáo viên trong trường yên tâm gắn bó với nghề.

Cô giáo Hà Thị Thu Huyền, Trường Mầm non Sunrise Kids, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Nhận được chủ trương của Nhà nước về hỗ trợ những giáo viên ngoài công lập trong tình hình dịch COVID-19, bản thân tôi cảm thấy được khích lệ, động viên và được quan tâm hơn".

Cô giáo Trần Mai Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sunrise Kids, TP Thái Nguyên cho hay: "Các trường tư không có chế độ của Nhà nước, chính vì vậy, được quan tâm các cô giáo thấy rất phấn khởi".

Tạo động lực cho các thầy, cô giáo gắn bó với nghề
Việc Chính phủ ban hành Quyết định số 24 về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập đã kịp thời chia sẻ khó khăn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lĩnh vực giáo dục chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Riêng giáo dục ngoài công lập gặp muôn vàn khó khăn từ chủ trương đến cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong bối cảnh đó, việc Chính phủ ban hành Quyết định số 24 về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập đã kịp thời chia sẻ khó khăn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Cô giáo Bằng Thị Dịu, Trường Mầm non HappyKids, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong các đợt nghỉ dịch, trường cũng có hỗ trợ cho các cô giáo, tuy nhiên, số lượng hỗ trợ không nhiều, không đảm bảo chất lượng cuộc sống, nên tôi cũng rất mong được Nhà nước quan tâm đến đời sống của các cô giáo mầm non tư thục".

Sau Quyết định 68, Quyết định 24 về hỗ trợ cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tiếp tục được ban hành, hàng trăm giáo viên khác sẽ có cơ hội được hưởng chế độ. Đây là một chính sách nhân văn, đáp ứng được nguyện vọng của người lao động, từ đó giúp cán bộ, giáo viên yên tâm công tác và các hoạt động giáo dục sẽ được triển khai đảm bảo./.