Tăng tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế
Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức Câu lạc Tiếng Anh, các mô hình dạy học Tiếng Anh tiên tiến rất hiệu quả

Nguyễn Việt Quân, học sinh lớp 12 Chuyên Anh là 1 trong 22 học sinh của trường THPT Chuyên Thái Nguyên vừa đạt thành tích cao trong kỳ thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế với số điểm IELTS 8.0. Để đạt được kết quả này bên cạnh sự hỗ trợ hướng dẫn của các thầy cô, bản thân Quân đã phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình ôn luyện và làm bài thi.

Em Nguyễn Việt Quân, Lớp 12 Chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: “Em đã cố gắng luyện thật nhiều đề để quen với các dạng đề xuất hiện trong các kỳ thi IELTS. Trong lúc rảnh rỗi em tìm đến các phương tiện giải trí, các kênh bằng tiếng Anh, điều đó giúp em tiếp xúc với tiếng Anh được tự nhiên hơn, từ đó mình tìm được sự hứng khởi trong việc học tiếng Anh”.

Không chỉ riêng Quân, mà hầu hết học sinh ở các khối lớp Chuyên Anh đều tham gia vào các kỳ thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế và đạt số điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Để có được những thành tích như vậy, thời gian qua nhà trường đã thành lập và khuyến khích học sinh tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh, các mô hình dạy học Tiếng Anh tiên tiến… qua đó giúp các em trau dồi, rèn luyện để nâng cao các kỹ năng nghe, nói, đọc viết.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: “Ban giám hiệu tạo mọi điều kiện để giáo viên đi học hỏi, tham gia các lớp tập huấn để có thêm kinh nghiệm giảng dạy cho các em. Nhà trường cũng có liên kết với Trung tâm phát triển nguồn lực để mở các lớp IELTS tại trường. Điều đó tạo ra phong trào học tiếng Anh tốt hơn”.

Tăng tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế

Nhờ hiệu quả của các câu lạc bộ, các mô hình dạy học và chủ trương hỗ trợ lệ phí thi cho học sinh phổ thông có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của tỉnh đã khuyến khích học sinh quan tâm, đăng ký tham gia vào các kỳ thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế. Riêng trong năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên đã có gần 200 em học sinh đạt điểm IELTS từ 4.0 trở lên.

Thầy giáo Bùi Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Nguyên thông tin thêm: “Nhà trường đang phấn đấu có ít nhất 150 học sinh được cấp chứng chỉ IELTS quốc tế của môn tiếng Anh, và khoảng 50 em đạt chứng chỉ tương đương của các môn Nga, Pháp, Trung. Ngoài các bạn hoạc sinh lớp tiếng Anh, chúng tôi thực hiện khoảng 20% số học sinh của các lớp không phải chuyên Anh đạt chứng chỉ IELTS”.

Với những chính sách hỗ trợ đặc biệt của tỉnh Thái Nguyên, phong trào dạy và học Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên nói riêng và các trường trong toàn tỉnh nói chung sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó góp phần tích cực cùng ngành giáo dục - đào tạo xây dựng môi trường dạy học tiếng Anh, từng bước nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh, hướng tới đáp ứng yêu cầu năng lực ngoại ngữ trong bối cảnh mới./.