tang gia vien phi doi voi nguoi chua co the bao hiem y te
Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có 97% dân số có thẻ bảo hiểm y tế. Ảnh: Cẩm Vân

Tuy nhiên, cũng theo khẳng định của Bộ Y tế, việc áp dụng sẽ được thực hiện theo lộ trình, không đồng loạt tăng trên cả nước. Trước hết, nhóm các bệnh viện tuyến Trương và một số bệnh viện tự chủ về tài chính sẽ thực hiện tăng giá trong tháng 6 và tháng 7. Từ tháng 8 đến cuối năm, các tỉnh, thành còn lại sẽ lần lượt áp dụng mức viện phí mới theo lộ trình.

Tại tỉnh Thái Nguyên, với 97% dân số của tỉnh có thẻ bảo hiểm y tế như hiện nay, đợt tăng giá dịch vụ y tế lần này sẽ không tác động lớn đến người bệnh. Tuy nhiên, 3% dân số còn lại tương đương với khoảng 60.000 người dân chưa có thẻ bảo hiểm y tế cũng là vấn đề được ngành Bảo hiểm Xã hội quan tâm. Bởi đây là những đối tượng có mức thu nhập trung bình thấp trong các hộ gia đình, lao động làm việc tại các doanh nghiệp quy mô nhỏ và học sinh, sinh viên.

Tỉnh Thái Nguyên phấn đấu đến hết năm 2017 sẽ tăng tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế lên 97,8% và đến năm 2020 sẽ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân nhằm giúp người dân giảm gánh nặng chi phí khi không may mắc bệnh./.