Tăng cường xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò
Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch trồng 7 triệu cây. Riêng trong năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu trồng trên 1,1 triệu cây, tính đến hết tháng 3, đã trồng được gần 400.000 cây, đạt hơn 35,3% kế hoạch.

Đối với bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 280 con bò mắc bệnh ở 90 xóm của 40 xã thuộc 7 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Ngay khi mới xuất hiện dịch bệnh, ngành nông nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm hoàn thiện quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, ban hành. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục, đồng chí yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cần tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, xử lý ổ dịch, tránh tình trạng bán chạy, bán tháo trâu, bò nhiễm bệnh. Trong thời gian chờ hoàn thiện các thủ tục mua vắcxin, các địa phương cần làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch, phun khử trùng tiêu độc, kiểm soát giết mổ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan để dịch bệnh lan rộng với quy mô lớn./.