Tăng cường xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19
Thị xã Phổ Yên sẽ lấy mẫu cho khoảng 700 trường hợp đến ngày 5/8.

Ngay sau khi có công văn của Sở Y tế, thị xã Phổ Yên đã thành lập các tổ lấy mẫu xét nghiệm lưu động. Theo kế hoạch, đến ngày 5/8, thị xã Phổ Yên sẽ lấy mẫu cho khoảng 700 mẫu đối với các khu nhà trọ cho công nhân, người lao động, sinh viên, khu đông dân cư, tiểu thương tại các xã Hồng Tiến, Tiên Phong phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông.

Ông Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, nhấn mạnh: “Đây là một trong những nội dung thực hiện rất nghiêm túc, phát hiện từ sớm, từ xa, để công tác phòng, chống dịch được tốt hơn”.

Tăng cường xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19
Thành phố Thái Nguyên cũng đang tích cực triển khai xét nghiệm sàng lọc.

Còn tại thành phố Thái Nguyên, công tác xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cũng được triển khai tích cực. Theo đó, thành phố Thái Nguyên tổ chức hơn 700 điểm lấy mẫu và xét nghiệm cho trên 4.000 người tại các điểm tập trung đông người như chợ, bến xe, khu dân cư… trước ngày 5/8.

Chị Phạm Thị Mai, tổ 4, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, cho biết: “Chúng tôi buôn bán ở chợ thế này va chạm rất nhiều người. Được test Covid, chúng tôi rất yên tâm”.

Bác sĩ Trần Quang Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên thông tin: “Việc lấy mẫu hiện nay theo chỉ đạo là lấy mẫu gộp. Trước khi lấy mẫu, chúng tôi liên hệ với UBND và Trạm Y tế cơ sở để cùng phối hợp và chủ động trong công việc”.

Song song với việc lấy mẫu xét nghiệm, các cán bộ y tế đã kết hợp tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; các chế tài xử lý vi phạm đối với những trường hợp không khai báo hoặc khai báo y tế không trung thực… Từ đó, nhắc nhở người dân không được chủ quan, lơ là, nhưng cũng không hoang mang với dịch bệnh./.