Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh - đã ps cm ATGT 7.5
Tình huống được xây dựng bằng hình thức tiểu phẩm tái hiện lại giúp các em học sinh hiểu chân thực hơn về nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Tại buổi tuyên truyền an toàn giao thông do Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức, tình huống ngắn được xây dựng bằng hình thức tiểu phẩm, những hình ảnh không khó gặp trong thực tế được tái hiện lại giúp các em học sinh hiểu chân thực hơn về nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra. Ngoài các tình huống, các em học sinh còn được thông tin nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua; một số điểm mới của Luật Giao thông đường bộ; giao lưu, trả lời các câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông; hướng dẫn lái xe an toàn.

Em Đỗ Thị Trang chia sẻ: "Chúng em được hiểu biết nhiều điều hơn về an toàn giao thông để tuyên truyền với gia đình và những người xung quanh có những cách tham gia giao thông an toàn và đúng đắn nhất".

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh - đã ps cm ATGT 7.5
Với hơn 90.000 đoàn viên, thanh niên, Thành đoàn Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp tuyên truyền an toàn giao thông đến đoàn viên, chú trọng vào học sinh các khối trường.

Chị Ngô Thị Thúy Hằng, Công ty Honda Thái Nguyên cho biết: "Thông qua các chương trình nhằm nâng cao kiến thức cho các em học sinh, qua đó, nâng cao kiến thức về kỹ năng lái xe an toàn và kiến thức về Luật Giao thông đường bộ để các em tham gia giao thông an toàn hơn".

Tham gia cùng chương trình, các em học sinh còn được thực nghiệm lái xe trên mô hình, đây là một cách làm mới sáng tạo để tăng tính hiệu quả trong tuyên truyền.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi muốn nâng cao ý thức, nhận thức, vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc cùng với đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn TP Thái Nguyên đảm bảo trật tự an toàn giao thông có hiệu quả trong thời gian tới".

Cũng theo thống kê từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, có tới 50% số ca tử vong của thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15-19 là do tai nạn giao thông đường bộ gây ra. Bởi vậy, tăng cường các biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới từng nhà trường cần tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới./.