Tăng cường thanh tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm
Kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Lan Anh Sông Công, tổ dân phố Mới, phường Cài Đan, thành phố Sông Công

Công ty TNHH Lan Anh Sông Công, tổ dân phố Mới, phường Cài Đan, thành phố Sông Công là đơn vị chuyên kinh doanh thịt và các sản phẩm từ thịt. Qua quá trình thanh tra của đoàn kiểm tra Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cho thấy nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm rõ ràng: Quy trình sơ chế theo nguyên tắc 1 chiều: các thiết bị nhà xưởng được vệ sinh: các trang thiết bị bảo hộ theo quy định.

Anh Bùi Chí Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Lan Anh Sông Công thông tin: “Công ty chúng tôi đang sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt, thực hiện theo quy trình một chiều, rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định”.

Trong những năm qua, công tác quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm liên tục được các cấp, các ngành và Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tập trung, quyết liệt với các giải pháp đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực, bền vững. Hoạt động sản xuất kinh doanh với các mô hình, phương thức đảm bảo an toàn thực phẩm tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ông Ma Văn Thái, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Thái Nguyên cho biết: “Qua đợt kiểm tra vừa rồi chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu có cơ sở vi phạm theo quy định chúng tôi phải kiên quyết xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe và giúp cơ sở rút kinh nghiệm, các cơ sở làm tốt cũng cần công khai để người dân biết, yên tâm sử dụng sản phẩm”.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm thì người tiêu dùng cần nắm được những kiến thức cơ bản, trách nhiệm trong việc nhận biết và lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, người sản xuất, người trực tiếp kinh doanh thực phẩm, kinh doanh mặt hàng ăn uống phải có trách nhiệm, đạo đức trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm để góp phần phòng tránh hiệu quả ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm cho cả cộng đồng.