Khoảng 20h30 ngày 20/1, khi đang khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nhâm Dần 2022 tại khu vực xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương, tổ công tác Công an huyện Phú Bình phát hiện ô tô biểm kiểm soát 20A-128.76 có biểu hiện vận chuyển hàng cấm, tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra thì lái xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh và có ý định bỏ chạy. Nhanh chóng, tổ công tác đã khống chế 2 đối tượng trên xe, thực hiện khám xét ô tô, tổ công tác phát hiện ở hàng ghế sau có 2 bao tải mầu xanh, bên trong có 2 thùng giấy chứa 29 bệ pháo nổ với tổng trọng lượng 41kg.

Tăng cường tấn công trấn áp tội phạm
Công an huyện Phú Bình thu giữ 29 bệ pháo nổ với tổng trọng lượng 41kg

Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an huyện đã ban hành kế hoạch, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.

Thiếu tá Tạ Viết Khiêm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Bình thông tin: “Công an huyện đã tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và quán triệt kế hoạch đến các đội nghiệp vụ và Công an xã trên địa bàn, trong đó Đội Cnahr sát hình sự là chủ công trong công tác phòng ngừa tội phạm trên địa bàn. Đội đã xây dựng kế hoạch, quán triệt đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, quản lý sát, sâu các đối tượng trên địa bàn…”.

Qua hơn 1 tháng triển khai cao điểm, an ninh trật tự tại các địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng công an đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật quy mô lớn, tính chất phức tạp, triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tội phạm và các tụ điểm tệ nạn xã hội. Cụ thể, đã phát hiện, bắt giữ gần 30 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, có 9 vụ, 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ gần 70 kg pháo các loại; 19 vụ, 21 đối tượng phạm các tội về ma túy, thu giữ trên 5,3 gam heroin… Tuy nhiên, công tác tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn huyện còn gặp không ít khó khăn.

Thượng tá Phí Thanh Hải, Phó trưởng Công an huyện Phú Bình cho biết: “Tội phạm cố ý gây thương tích và tội phạm liên quan đến xâm phạm tính mạng, sức khỏe của con người thì do nguyên nhân xã hội là nhiều, nguyên nhân bột phát dẫn đến công tác phòng ngừa gặp nhiều khó khăn, nhất là liên quan đến dịch bệnh Covid-19, các đối tượng ở xa trở về đại phương trong dịp tết cũng như các đối tượng tại địa phương di chuyển ra địa bàn nhiều tỉnh để thực hiện các hành vi phạm tội, cũng như có nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt để đối phó với lực lượng Công an trong các hoạt dộng tội phạm”.

Thời gian tới, Công an huyện Phú Bình sẽ tiếp tục huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò nòng cốt của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn.