Tăng cường phòng chống dịch covid-19 tại các cơ sở y tế
Hàng nghìn lượt bệnh nhân khám và điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Mỗi ngày Bệnh viện A Thái Nguyên đón tiếp hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Chính vì vậy, ngay từ khâu tiếp đón đến phân luồng, khám và điều trị người bệnh luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn nhất trong phòng chống dịch.

Bác sĩ Nông Văn Huy, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Các cán bộ y tế trong Bệnh viện vẫn luôn săn sàng phân luồng, chăm sóc các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Từ phòng khám cho đến khoa, phòng đều phân luồng đúng theo quy trình".

Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết thêm: "Chúng tôi cũng tăng cường công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, và một số biện pháp phòng chống dịch khác, để đảm bảo hạn chế thấp nhất khả năng lây lan bệnh trong cộng đồng, cũng như trong bệnh viện. Khuyến cáo người dân trong phạm vi nơi ở phát triện trường hợp sốt không rõ nguyên nhân, hoặc nghi ngờ thì thông báo cho cơ sở y tế địa phương biết để phát hiện và điều trị sớm".

Tăng cường phòng chống dịch covid-19 tại các cơ sở y tế
Nâng cao công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch từ các khâu ban đầu, việc chuẩn bị đầy đủ và luôn sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch cũng được các bệnh viện, cơ sở y tế coi trọng và duy trì thường xuyên. Từ đó sẽ đảm bảo đáp ứng kịp thời các tình huống dịch có thể xảy ra

PGS.TS Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Trong kho bệnh viện cũng dự trữ vài trăm bộ quần áo chống dịch, và có thuốc diệt trùng, cán bộ nhân viện bệnh viện đều được tập huấn thường xuyên phương pháp phòng, chống dịch ở cộng đồng, cũng như trong bệnh viện để giảm thiểu sự lây lan, bùng phát dịch".

Cùng với các cơ sở y tế công lập, các bệnh viện, phòng khám y tế tư nhân cũng cần nâng cao công tác phòng chống dịch bởi đây cũng là những nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Bên cạnh đó, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức phòng dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 2K của Bộ Y tế và thông điệp Vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác để phòng chống Covid-19 trong tình hình mới./.