Tăng cường phối hợp thực hiện Đề án 06 tại Thái Nguyên
Hội nghị báo cáo đánh giá kết quả triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện Đề án 06.

Thông tin về kết quả thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” gắn với đặc thù ngành, địa phương và đơn vị; đồng thời chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất, hạ tầng internet; các phần mềm mới chưa thực sự phù hợp với thực tế; nguồn nhân lực ở cơ sở chưa được tập huấn sử dụng công nghệ nên việc tiếp nhận, xử lý, hướng dẫn công dân đạt hiệu quả chưa cao là những nội dung chính được đề cập tại hội nghị này này.

Trung tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư cho biết: "Tổ chức đào tạo tập huấn cho các cán bộ công nhân viên chức hiện nay là nhận thức về chuyển đổi số, thứ hai là dịch vụ công, thứ ba là những cái tiện ích khi chúng ta triển khai ứng dụng VND công dân số đi vào cuộc sống thì người dân hoàn toàn có thể sử dụng các tiện ích này để phục vụ cho cuộc sống".

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: "Cho đến nay thì chúng tôi đã tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc đồng bộ, bài bản và cùng với sự hỗ trợ của trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ công an thì đến nay tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu mục tiêu của đề án 06 đề ra".

Thời gian tới, Tổ Công tác Đề án 06 của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, “chạy đua với thời gian”, quyết tâm hoàn thành các nội dung công việc theo đúng tiến độ đề ra. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương sẽ rà soát toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin và dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo thực chất, thuận lợi cho người dân. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ, tập trung hoàn thành số hóa dữ liệu về hộ tịch của toàn tỉnh trước ngày 30/10 tới./.