Tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp bằng nhiều hình thức (CTTS 12-5)
Ngoài các buổi học trực tuyến, các nhà trường tăng cường giao bài tập và các dạng đề thi để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh

Bắt đầu từ ngày 10/5, em Nguyễn Vân Khanh và các bạn học sinh trong lớp 9A1, trường THCS Tân Thành, T.P Thái Nguyên đã thực hiện việc ôn tập bằng hình thức trực tuyến. Thời gian thi đang đến rất gần. Vì vậy, ngoài các buổi học trực tuyến, nhà trường tăng cường giao bài tập và các dạng đề thi của các năm trước để củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh.

Em Nguyễn Vân Khanh, Lớp 9A1, Trường THCS Tân Thành, TP Thái Nguyên cho biết: “Các thầy cô vẫn đang ôn tập bám sát nhất với cấu trúc đề thi của tỉnh. Sau khi hết tiết học, các thầy cô đều gửi những bài tập riêng cho bọn em để bổ sung lượng kiến thức mà bọn em đã bị mất đi một phần nào”.

Còn đối với trường THPT Gang Thép, ngoài việc ôn tập trực tuyến cho học sinh, nhà trường còn yêu cầu tăng cường ôn luyện các đề thi thông qua các trang mạng xã hội và học trực tuyến thông qua các phần mềm để hỗ trợ cho các em ôn thi một cách hiệu quả.

Thầy giáo Nguyễn Chí Trung, Giáo viên trường THPT Gang Thép, Thái Nguyên thông tin: “Chúng tôi vừa kết hợp ôn luyện lý thuyết, vừa chữa và giao bài tập cho các em. Sau đó, tùy từng đối tượng học sinh, nếu là những học sinh có nhận thức chậm hơn các em khác thì chúng tôi sẽ có hình thức bổ sung riêng”.

Tăng cường ôn tập cho học sinh cuối cấp bằng nhiều hình thức (CTTS 12-5)
Hiện nay, 1 số trường đang đề nghị ngành giáo dục giãn khung thời gian năm học thêm 1 tuần để hoàn thành chương trình năm học.

Ngay sau khi có thông báo học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã có công văn hướng dẫn về việc tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp để chuẩn bị cho các kỳ thi quan trong sắp tới. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, thì việc học và ôn tập đối với học sinh trong bối cảnh hiện nay cũng đang gặp không ít thách thức.

Thầy giáo Nguyễn Văn Duẩn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép, Thái Nguyên cho rằng: “Hiện nay chương trình của năm học sau khung chương trình đến ngày 25-5 là phải kết thúc thì chương trình hiện nay của tất cả các môn học hiện nay còn thiếu rất nhiều. Thời gian tới, nhà trường sẽ chủ động tăng tiết học trong một buổi và trong một tuần. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đề nghị với cấp trên để giãn khung thời gian năm học thêm 1 tuần nữa thì các nhà trường mới có thể hoàn thành chương trình năm học”.

Có thể thấy, bên cạnh sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục để đưa ra các giải pháp giúp học sinh ôn thi một cách hiệu quả nhất trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, thì vào lúc này các em học sinh cũng cần phát huy tinh thần tự học, tự ôn tập, chủ động, tích cực. Chỉ khi xác định được tinh thần ấy thì các em học sinh lớp 9 và 12 mới có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này.