Theo đó, Trung tâm sẽ tăng 17 chuyến xe buýt với lộ trình đi qua các bến xe, khu vui chơi, đồng thời sẽ giảm chuyến và tạm ngưng hoạt động các tuyến phục vụ sinh viên trong thời gian nghỉ Tết dương lịch (từ ngày 31/12/ 2016 đến ngày 2/1/2017).

tang cuong hon 1000 chuyen xe buyt phuc vu tet

Để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết dương lịch, TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường hơn 1.000 xe buýt (ảnh: Anh Đức).

Ngoài ra, Trung tâm Điều hành quản lý vận tải hành khách công cộng TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến xe buýt cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải toả hành khách khi cần thiết.

Ngoài ra, nhân viên điều hành của doanh nghiệp vận tải phối hợp với nhân viên điều hành của Trung tâm để điều hành hoạt động trên tuyến cho phù hợp với lượng hành khách nhằm đáp ứng yêu cầu đi lại của hành khách tăng cao trong dịp lễ Tết.

Ngoài ra, nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh. Trung tâm cũng sẽ tăng cường 25 xe buýt để giải tỏa khách tại bến xe bến xe miền Tây vào ngày 30 và 31/12 để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.