Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm nông sản
Siêu thị ALOHA Mall thu hút nhiều người dân đến mua sắm mỗi ngày.

Là một trong những hệ thống cung cấp lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ như cầu của bà con nhân dân trên địa bàn, Siêu thị ALOHA Mall thời điểm này đang có rất nhiều người dân đến mua sắm mỗi ngày. Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm các sản phẩm nông sản để phục vụ người dân, Siêu thị đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng các loại sản phẩm. Siêu thị cũng ưu tiên bày bán các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam và chủ động nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân. Các mặt hàng được niêm yết giá cả, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn.

1 khách mua hàng cho biết: "Ở trong này mình mua hàng có kiểm nghiệm nên yên tâm hơn khi mua đồ về gia đình dùng an toàn hơn, đồ ở đây cũng tươi ngon hơn ở ngoài".

Ông Dương Thế Hùng - Giám đốc Siêu thị ALOHA mall cho biết: "Rau quả, những mặt hàng cần phải bảo quản trong thời gian ngắn, thì chúng tôi lựa chọn của các hợp tác xã sản xuất theo hướng VietGAP, tất cả các sản phẩm rau chúng tôi chỉ bán trong ngày và hết ngày sẽ có phương án thay thế hàng mới đảm bảo bảo chất lượng và tươi ngon".

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm nông sản
Rau quả đam bảo chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc chủ động đảm bảo an toàn thực phẩm ở các cơ sở,thời gian qua, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Thái Nguyên đã vận dụng linh hoạt các giải pháp, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn. Bên cạnh đó Chi cục luôn chú trọng triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Vũ Văn Phán - Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Thái Nguyên cho biết: "Những sản phẩm đã được đưa ra thị trường thì phải công khai minh bạch thông tin và đảm bảo chất lượng theo bản tự công bố của sản phẩm đó, nếu có phát hiện sản phẩm không đảm bảo an toàn thì Chi cục đã tăng cường thanh tra kiểm tra. Thời gian qua Chi cục đã thực hiện tốt công tác thanh tra kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm như sử dụng thông tin không đầy đủ hoặc không đảm bảo chất lượng".

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm thì người tiêu dùng cần nắm được những kiến thức cơ bản, trách nhiệm trong việc nhận biết và lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, người sản xuất, người trực tiếp kinh doanh thực phẩm, kinh doanh mặt hàng ăn uống phải có trách nhiệm, đạo đức cao trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm để góp phần phòng tránh hiệu quả ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm cho cả cộng đồng.