Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học
Các trường học đều tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo bảo vệ sức khỏe học sinh

Những ngày này, đan xen với chương trình chính khoá, Trường mầm non Đồng Quang đã kịp thời tổ chức giờ học kỹ năng phòng dịch cho học sinh. Trước đó, công tác tuyên truyền thông qua nhóm zalo cũng liên tục cập nhật các thông tin phòng chống dịch bệnh tới phụ huynh.

Cô giáo Vũ Thị Thu Hường, Hiệu trưởng Trường mầm non Đồng Quang, TP Thái Nguyên cho biết: “Buổi sáng khi các con đến trường, các cô phụ trách y tế thường đứng ở cổng trường, dặn dò các con, kiểm tra trang phục và trao đổi với phụ huynh để đảm bảo đủ ấm cho các con khi thời tiết giao mùa”.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học
Phòng y tế của các nhà trường đều được kích hoạt lại trạng thái phòng chống dịch và được trang bị thêm vật tư, y tế

Không khó để bắt gặp cảnh những lớp học có từ 1-2 học sinh nghỉ học do đa phần là bị sốt cao. Trường tiểu học Đồng Doãn Khuê, huyện Đại Từ đã cấp tập thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Tăng cường trao đổi với phụ huynh về phương án xử trí khi con có biểu hiện ốm sốt.

Cô Phạm Thị Thanh Vân, Cán bộ y tế học đường, Trường tiểu học Đồng Doãn Khuê, huyện Đại Từ cho biết: “Đã tuyên truyền đến học sinh cách bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa, đặc biệt là phải giữ ấm cơ thể, súc miệng bằng nước muối hàng ngày, đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn…”.

Cô giáo Hà Thị Mười, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Doãn Khuê, huyện Đại Từ thông tin thêm: “Nhà trường có hệ thống loa, khi cha mẹ đưa con đến trường và 15 phút đầu giờ chúng tôi phát bản tin tuyên truyền về việc phòng chống dịch bệnh theo mùa”.

Hiện phòng y tế của các nhà trường đều được kích hoạt lại trạng thái phòng chống dịch và được trang bị thêm vật tư, y tế. Công tác tiêm phòng tiếp tục được các nhà trường đẩy mạnh. Đồng thời ngành Giáo dục cũng yêu cầu các nhà trường nâng cao năng lực về phòng, chống dịch bệnh và công tác y tế học đường; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để thực hiện kiểm tra, giám sát, theo dõi, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh và có nguy cơ về sức khỏe trong trường học./.