Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng bảo trợ xã hội
Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Bà Đào Thị Phượng là một trong 70 đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên vừa được Bệnh viện Chỉnh hình tỉnh Thái Nguyên khám sức khỏe trong một đợt tổ chức định kỳ đã chia sẻ: “Tôi bị tai biến mạch máu não đã 20 năm rồi. Các bác sĩ thăm khám cho, bảo đợt này cho đi điều trị. Đỡ được, vận động được tôi cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm”.

Hơn 70 trường hợp đã được các bác sĩ của bệnh viện chỉnh hình trực tiếp khám, tư vấn sức khỏe. Đặc biệt, các trường hợp có bệnh lý nền, các trường hợp khuyết tật sẽ được xây dựng phác đồ điều trị để hỗ trợ phục hồi chức năng.

Thạc sĩ Nguyễn Viết Dũng, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Có những bệnh mãn tính đặc biệt là những bệnh cần phải phục hồi chức năng thì chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân đến đây để chúng tôi xây dựng kế hoạch điều trị. Đặc biệt, ở trung tâm này có rất nhiều trẻ em bị khuyết tật có thể chậm phát triển trí tuệ, chậm phát triển ngôn ngữ. Đây cũng là những bệnh cần phải phục hồi chức năng”.

Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của xã hội đến việc chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng người già neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật. Đồng thời là hoạt động cụ thể mà Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhằm tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các đối tượng yếu thế và nâng cao hiệu quả trợ giúp xã hội cho các đối tượng bảo trợ trên địa bàn tỉnh, cung cấp một cách đầy đủ nhất các dịch vụ xã hội đến với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng./.