Tăng cường nhiệm vụ khoa học công nghệ mang tính ứng dụng
Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động khoa học và công nghệ đã có bước tiến rõ nét, phục vụ thiết thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, trong số 55 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh, 07 nhiệm vụ thuộc Chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với Đại học Thái Nguyên và 13 nhiệm vụ về quỹ gen cấp tỉnh triển khai trong năm 2020, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc.

Để khoa học và công nghệ thực sự đồng hành với các cấp, các ngành, hướng trọng tâm vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng chí đề nghị sở Khoa học và công nghệ cần đổi mới, sáng tạo và hiệu quả là yếu tố then chốt để phát triển; chủ động tham mưu các cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể mang tính đột phá; xác định hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động khoa học và công nghệ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nghe và cho ý kiến vào một số khó khăn, vướng mắc như: Việc huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho phát triển khoa học và công nghệ còn thấp; sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án khoa học và công nghệ có nơi, có lúc chưa chặt chẽ; sự gắn kết giữa nghiên cứu và chuyển giao vẫn còn một số hạn chế.

Trên cơ sở đó, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư tăng cường tiềm lực cho khoa học và công nghệ; tạo cơ chế, chính sách để ngành tham gia đảm nhiệm các nhiệm vụ khoa học và công nghệ mang tính trọng tâm, trọng điểm.