Tăng bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (CM ATGT 26-2)
Trong đợt cao điểm, các lực lượng chức năng đã xử lý gần 8.000 trường hợp vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 8,1 tỷ đồng

Sau những ngày nghỉ cuối cùng kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 3 - đoạn qua thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương tương đối đông nhưng các phương tiện di chuyển khá trật tự và không xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài. Và điều đáng ghi nhận nhất là nhiều người đã ý thức khá rõ về quy định “đã uống rượu bia - không lái xe”.

Ông Vũ Thái Nhạ, thị trấn Đu, huyện Phú Lương cho biết: “Tôi cũng có tuổi rồi, tốt nhất là đi ra bên ngoài thì khi tham gia giao thông không uống rượu, bia. Và khi đi phải cẩn thận, giữ an toàn cho bản thân”.

Ông Hoàng Khải Nghĩa, Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ: “Khi đi trên xe tham gia giao thông thì phải trang bị khẩu trang, thắt dây bảo hiểm, giấy tờ đầy đủ và đón trả khách đúng nơi quy định”.

Đại úy Phùng Hoàng Anh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã huy động các lực lượng cảnh sát khác như cảnh sát cơ động, tập trung tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm, huy động cán bộ chiến sỹ thường trực tại các điểm nóng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, để đảm bảo cho người dân được tham gia giao thông an toàn và thông suốt”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an, trong đợt cao điểm vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên đã tập trung thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, phục vụ việc đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội đầu Xuân 2021, phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Tăng bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (CM ATGT 26-2)
Lực lượng CSGT thường trực tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, trong đợt ra quân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát, phát hiện trên 8.000 trường hợp vi phạm, tiến hành xử lý gần 8.000 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước trên 8,1 tỷ đồng. Trong đó, tước giấy phép lái xe đối với trên 1.100 trường hợp, tạm giữ gần 1.200 phương tiện các loại. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: vi phạm về nồng độ cồn; dừng, đỗ sai quy định; chở quá tải, quá khổ, quá số người quy định; vi phạm về thiết bị an toàn không đảm bảo.

Lái xe Nguyễn Văn Lượng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Mỏ thì có mỏ cân, có mỏ không. Có mỏ có phương tiện cân thì lái xe đỡ hơn. Mỏ nào ước lượng theo khối thì nó sẽ hơi bị quá tải 1 tý”.

Thượng tá Đinh Xuân Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên đánh giá: “Trong thời gian qua, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của giám đốc công an tỉnh, huy động tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo trực 70% quân số cử 15 lượt cán bộ chiến sĩ trực ở 7 chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”.

Hiện nay, mặc dù đã hết Tết, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh vẫn tiếp tục tăng cường mọi biện pháp tuần tra, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực phức tạp thường xảy ra ùn tắc và có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ, các hành vi mua bán lấn chiếm lòng, lề đường; tăng cường quản lý hoạt động vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, hoạt động xe “dù”, bến cóc gây mất trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng./.