Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu
Cô giáo Thu Lệ luôn có đổi mới phương pháp cũng như kỹ thuật dạy học tích cực, giúp cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao hơn

Cô giáo Ma Thị Thu Lệ, sinh năm 1989, hiện đang giảng dạy bộ môn Sinh học tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Trong công tác chuyên môn, chị luôn nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu phương pháp giảng dạy mới, để khơi dậy khả năng tư duy và tinh thần say mê học tập của học sinh.Vì thế trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia, nhiều học sinh của chị đã đạt thành tích cao. Ngoài thời gian đứng lớp, chị cũng thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm và kịp thời hỗ trợ, tư vấn giúp học sinh giải quyết những khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Em Hà Huy Hoàng, học sinh lớp 12a2, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc nhận xét về cô giáo: "Cô Lệ là một giáo viên dạy giỏi, cô đã truyền thêm niềm yêu thích môn Sinh học cho chúng em. Ở trên lớp ngoài việc chuẩn bị nội dung bài giảng hay, cô rất ân cần giúp đỡ xem chúng em đã hiểu hết bài chưa, cô cũng là giáo viên ôn cho đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học của trường, giúp chúng em đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi".

Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu
Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu
Cô giáo Thu Lệ tham gia tốt các hoạt động của đoàn trường, đặc biệt là việc tổ chức và duy trì nề nếp học sinh, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

Cô giáo Ma Thị Thu Lệ, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tâm sự: "Khi nhận được danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022 tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi nghĩ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp vào sự nghiệp giáo dục. Sự đổi mới phương pháp cũng như kỹ thuật dạy học tích cực giúp cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao hơn".

Với sự năng nổ và lòng nhiệt huyết, cô giáo Thu Lệ hiện còn tham gia tốt các hoạt động của đoàn trường, đặc biệt là việc tổ chức và duy trì nề nếp học sinh, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó cô còn đạt nhiều thành tích nổi bật như: Chiến sĩ thi đua cơ sở, danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trung học phổ thông tỉnh Thái Nguyên …

Cô giáo Lý Hồng Chuyên, Tổ trưởng bộ môn Sinh học, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc cho biết: "Đồng chí Lệ là giáo viên trẻ rất năng động và nhiệt tình, sáng tạo trong công việc. Trong quan hệ với đồng nghiệp luôn chân thành, cởi mở, cầu thị và đoàn kết với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp".

Với cô giáo Thu Lệ, thành quả lớn nhất của mình, chính là sự khôn lớn trưởng thành và kết quả học tập tốt của các em học sinh, đó cũng chính là động lực giúp cô nỗ lực phấn đấu nhiều hơn mỗi ngày, để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người./.