Đường vắng, dưới cái nắng nóng 40 độ lúc 13 giờ 50 phút ngày 15/5, tôi đang lái xe tốc độ 60 km/h qua địa phận thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An thì bất ngờ nhìn thấy một cháu bé khoảng một tuổi rưỡi bò ngang đường. Ngay lúc này còn có thêm một xe tải lớn ở làn đường bên kia đi tới.

Không thể tin vào mắt mình, may mà trước đó có uống nước trà đặc nên tỉnh táo, tôi khá may mắn xử lý kịp tình huống nên không có điều đáng tiếc xảy ra. Hốt hoảng xuống xe, thấy em bé bơ vơ giữa đường đứng dậy đòi tôi bế lên. Tôi bỗng thấy xót xa, thầm nghĩ nếu không tỉnh táo thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Tôi vội bế cháu đến cửa nhà thẳng hướng cháu bò ra gọi chục tiếng mà không ai thưa. Đánh liều vào trong thấy một người đàn ông đang say sưa ngủ. Khi nhận con, người này còn nghệt ra chưa hiểu chuyện gì.

Nguy hiểm quá, may cho cả cháu bé lẫn tôi, không dám tưởng tượng thêm. Tôi muốn chia sẻ video này để nhiều người được biết và cảnh giác giữ an toàn cho người thân cũng như cánh tài xế chúng tôi.

Độc giả Nguyễn Trọng Hải