Tái diễn tình trạng đi ngược chiều tại thành phố Thái Nguyên
Phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều diễn biến khá phức tạp.
Tái diễn tình trạng đi ngược chiều tại thành phố Thái Nguyên

Thời gian gần đây, tình trạng người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều diễn biến khá phức tạp tại nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Thái Nguyên. Một trong những điểm nóng về lỗi này là nút giao giữa đường Hoàng Ngân và Đường Cách mạng Tháng Tám.

Ông Nguyễn Văn Thái - Tổ 7, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên phản ánh: "Họ cứ cảm thấy thuận lợi là họ họ đi thôi, chứ họ quá biết là như thế là trái chiều, là vi phạm rồi".

Tại nút giao đường Gang Thép và đường Phố Hương, mặc dù có biển báo đường 1 chiều, song, 1 bộ phận người dân đã bỏ qua biển báo để “tiện” cho việc lưu thông.

Bà Lương Thị Kim Phúc – Tổ 4, phường Trung Thành cho biết: "Biển một chiều nhưng không ai tôn trọng, ô tô trọng tải lớn vẫn cứ đi, ô tô con và đi xe máy cũng đi nên ở đây biển có cũng như không".

Tái diễn tình trạng đi ngược chiều tại thành phố Thái Nguyên

Bất cứ người tham gia giao thông nào đều không mong muốn xảy ra tai nạn giao thông, thế nhưng ý thức chấp hành luật giao thông thì không phải ai cũng có. Những hành vi cố ý, không chấp hành các quy định giao thông như vậy rất có thể dẫn đến những hệ lụy khó lường.

Ông Lê Minh Phước - Tổ 7, phường Phan Đình Phùng chia sẻ: "Mình phải đi đúng luật giao thông thì mới đảm bảo an toàn được. Nhưng nếu đi ngược chiều như thế thì rõ ràng là vi phạm luật giao thông rồi, mà sẽ gây nên tác hại rất nhiều, nguy hiểm cho các loại hình giao thông trên đường".

Thành phố Thái Nguyên là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của tỉnh Thái Nguyên, nơi tập trung đông dân cư, chính vì vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trong việc chấp hành các quy định về luật an toàn giao thông để bảo vệ sự an toàn của chính mình và cộng đồng, chung tay xây dựng xã hội văn minh.