Chương trình đã mang đến một sân chơi ý nghĩa, giúp công nhân tiếp cận được với những thông tin y khoa hữu ích thông qua các hoạt động giao lưu, tư vấn, những hỏi đáp trực tiếp với bác sĩ và nhiều hoạt động tinh thần sôi nổi. Sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng ngàn công nhân.

su kien ve tay giun thu hut hang ngan cong nhan tham du

Chương trình thu hút đông đảo công nhân tham gia

Điểm nhấn của chương trình là phần tư vấn sức khỏe của Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Văn Nhân – Nguyên phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM. Hơn ai hết, Bác sĩ Nhân thấu hiểu những hạn chế trong điều kiện sống của công nhân, một trong những nguyên nhân chính khiến việc chăm sóc sức khỏe chưa tốt. Từ đó bác sĩ đã đưa ra những chú ý quan trọng trong cách ăn uống, sinh hoạt để giúp công nhân có sức khỏe tốt hơn. Bác sĩ Nhân nhấn mạnh, việc phòng tránh nhiễm giun đường ruột là điều quan trọng cần quan tâm vì đây là căn bệnh thường gặp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Trong đó phải ăn chín uống sôi, cần giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ và đặc biệt không quên tẩy giun. Bác sĩ cũng chia sẻ thêm, cách tẩy giun đúng là tẩy cho cả nhà mỗi năm 2 lần để tránh lây nhiễm chéo.

su kien ve tay giun thu hut hang ngan cong nhan tham du

Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lê Văn Nhân chia sẻ về tác hại của giun sán

Ngay sau phần chia sẻ cũng như các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về giun đường ruột dí dỏm của bác sĩ Nhân, nhiều công nhân mới vỡ lẽ ra giun đường ruột nguy hiểm ra sao, điều mà trước đây hầu hết đều xem thường và chưa có ý thức phòng tránh. Chương trình trở nên sôi nổi hơn với phần hỏi – đáp dí dỏm, gần gũi giữa bác sĩ và công nhân xoay quanh việc chăm sóc sức khỏe và tẩy giun.

Dù diễn ra trong hơn ba giờ nhưng chương trình luôn giữ được nhịp sôi động với các hoạt động hoạt náo, hài kịch giáo dục,… mang lại tiếng cười và bất ngờ cho toàn thể công nhân.

Rất nhiều anh chị em công nhân chia sẻ, nếu trước đó còn mù mờ về giun đường ruột, triệu chứng, đường lây nhiễm thì thông qua chương trình, anh chị em công nhân đã hiểu rõ hơn và tự hứa sẽ chủ động phòng tránh. Anh Đức (công nhân sản xuất nhựa, KCN Vĩnh Lộc) bộc bạch: “Trước giờ tôi ăn uống rất tùy tiện nhưng nghe bác sĩ nói về giun đường ruột thấy sợ quá. Sau này tôi sẽ cố gắng nhắc nhở cả nhà ăn chín uống sôi và tẩy giun định kỳ để nâng cao sức khỏe”.

su kien ve tay giun thu hut hang ngan cong nhan tham du

Chương trình hấp dẫn đến phút cuối với nhiều hoạt động sôi nổi

Chương trình đã mang đến một đêm Giáng Sinh ý nghĩa, qua đó giúp công nhân gặt hái nhiều kiến thức bổ ích, chủ động bảo vệ sức khỏe gia đình, từ đó lao động tốt hơn, có cuộc sống tươi sáng hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tẩy giun cộng đồng”, sự kiện “Tư vấn sức khỏe – Tẩy giun cộng đồng” do Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương (NIMPE) phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM, Ban quản lý các KCN thực hiện dưới sự tài trợ của VPĐD Janssen Cilag (thuộc tập đoàn Johnson & Johnson), nhằm kêu gọi thực hiện tẩy giun 2 lần/năm cho cả nhà.

Sự kiện đã diễn ra vào ngày 22 và 23/12/2017 tại KCN Tân Thới Hiệp và Vĩnh Lộc, thu hút hàng nghìn công nhân tham gia.