Hai tuần tự thực hiện cách ly tại nhà, sẽ gây ra những bất tiện và khó khăn đối với mỗi thành viên trong gia đình, nhưng sự an toàn cho tất cả thì chắc chắn là nhiều hơn. Đó cũng là lý do để gia đình bà Nguyễn Thị Nga ở phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên tuân thủ nghiêm túc các quy định tự cách ly sau khi trở về từ chuyến du lịch Đà Nẵng trong những ngày đầu tháng 7 vừa qua. "Tôi cũng sợ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tôi có đề nghị với y tế phường cho tôi được xét nghiệm. Kết quả âm tính rồi. Mặc dù cũng bớt lo lắng những gia đình cũng tự ý thức rằng ra đường phải đeo khẩu trang, vẫn phải sát khuẩn" - Bà Nga cho hay.

song trach nhiem trong mua dich da ps
Nguyễn Thị Nga tuân thủ nghiêm túc các quy định tự cách ly sau khi trở về từ chuyến du lịch Đà Nẵng.

Dừng mọi cuộc gặp gỡ với đối tác, chấp nhận những khó khăn trong công việc khi mà không thể trực tiếp điều hành đơn vị, anh Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý Khu Đô thị Hồ Xương Rồng, thành phố Thái Nguyên đã thực hiện quy định tự cách ly sau khi vô tình tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch. Anh Cường cho rằng, thực hiện nghiêm túc các quy định theo khuyến cáo của cơ quan chức năng không chỉ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình, cho gia đình và những đồng nghiệp trong đơn vị, mà còn thể hiện vai trò gương mẫu của người đứng đầu tập thể đối với nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Anh Lê Minh Cường chia sẻ với phóng viên: "Những công việc mà mình hay thực hiện trực tiếp sẽ bị hạn chế, phải thông qua các biện pháp khác như sử dụng điện thoại nhiều hơn hoặc có thể thông qua một nhóm trên zalo để truyền đạt thông tin với những người trong cơ quan".

song trach nhiem trong mua dich da ps
Anh Lê Minh Cường thực hiện quy định tự cách ly sau khi vô tình tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch.

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động cá nhân thế nhưng lại có thể giúp cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả việc truy vết tiếp xúc, đồng thời cảnh báo người dùng nếu đã từng ở gần người nhiễm COVID-19. Cài đặt ứng dụng Bluezone cũng chính là cách để mỗi người dân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

song trach nhiem trong mua dich da ps
Cài đặt ứng dụng Bluezone là cách để mỗi người dân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Anh Lê Minh Hiếu, người dân thành phố Thái Nguyên cho biết: "Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi đã cài phần mềm bluezone".

"Tự cài đặt cho mình trước đã, sau đó tuyên truyền cho họ hàng, bạn bè người thân cài đặt ứng dụng này". Đây thực sự là ứng dụng hữu ích, bảo vệ mình trước Covid-19" - Chị Đặng Thị Huệ chia sẻ.

"Kiểm soát dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường" là mục tiêu mà Chính Phủ, các ngành chức năng và chính quyền mỗi địa phương đang nỗ lực thực hiện từng ngày. Với trách nhiệm công dân và ý thức cộng đồng, những hành động cụ thể mà mỗi người có thể dễ dàng thực hiện chính là sự chung tay góp sức thiết thực nhất vào cuộc chiến cam go này.