Sớm khắc phục tình trạng xuống cấp mặt cầu Gia Bảy
Qua nhiều năm sử dụng, hiện nay, mặt cầu Gia Bẩy đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân và tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Ông Bùi Văn Lộc, tổ 1, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho hay: "Tôi đi sau những xe tải, khi xóc đất cát trên thùng xe rơi xuống rất nguy hiểm".

Anh Nguyễn Quang Huy, tổ dân phố Đồng Bẩm, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho biết: "Sáng nào tôi cũng đi qua đây, mặt cầu đã xuống cấp, làm đường sau một thời gian lại hỏng, xuống cấp".

Sớm khắc phục tình trạng xuống cấp mặt cầu Gia Bảy
Mặc dù, chiều dài chỉ gần 100m, song trên mặt cầu, nhiều vị trí đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện tình trạng bong tróc phần mặt nhựa phía trên... thậm chí là cả những lỗ thủng lớn.

Mặc dù, chiều dài chỉ gần 100m, song trên mặt cầu – nhiều vị trí đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện tình trạng bong tróc phần mặt nhựa phía trên... thậm chí là cả những lỗ thủng lớn. Mặc dù, đã nhiều lần được duy tu, sửa chữa, tuy nhiên, do mật độ nhiều phương tiện lưu thông qua lại, cùng với không được sửa chữa triệt để, nên tình trạng hư hỏng mặt cầu Gia Bẩy vẫn diễn ra thường xuyên. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn khiến cho các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Quang Huy, tổ dân phố Đồng Bẩm, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho biết thêm: "Mỗi lần đi qua, tôi phải lách sang bên này bên kia, nhiều lúc gần chạm đến xe ô tô ở bên cạnh, rất ảnh hưởng đến giao thông".

Ông Bùi Văn Lộc, tổ 1, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho hay: "Nếu tránh ổ gà ở giữa cầu, xe đằng sau không để ý tưởng vẫn đang đi thẳng, có thể xảy ra tai nạn".

Cầu Gia Bẩy thường xuyên có lưu lượng các phương tiện tham gia đông, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm. Vì vậy, tuyến giao thông này rất cần được sớm khắc phục, sửa chữa để người dân an tâm tham gia giao thông, cũng như đảm bảo nhu cầu đi lại giao thương giữa các vùng miền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.