Sôi nổi Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Logistics Thái Nguyên 2023
Hơn 100 thí sinh tại Trưởng THPT Lương Phú, huyện Phú Bình đã tham dự Vòng 1 - “Kết nối” của Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Logistisc Thái Nguyên năm 2023.

Hơn 100 thí sinh tại Trưởng THPT Lương Phú, huyện Phú Bình đã tham dự Vòng 1 - “Kết nối”, được tổ chức theo hình thức làm bài thi trắc nghiệm, trả lời 30 câu hỏi trong vòng 20 phút trên thiết bị di động có kết nối mạng Internet với chủ đề tìm hiểu về lĩnh vực Logistics và tầm quan trọng của Logistics đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Việc tổ chức cuộc thi theo phương thức sử dụng điện thoại thông minh rất thuận tiện; các tài liệu phổ biến kiến thức về lĩnh vực Logistics cho các em học sinh THPT cũng được gửi qua nhóm Zalo để các em có thời gian nghiên cứu, học tập trước.

Em Nguyễn Chí Thanh, lớp 11A1, Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chia sẻ: "Sau khi tham gia Cuộc thi, em có thêm những kiến thức mới về phương thức vận tải, các phương tiện vận tải, có thêm nhiều bạn mới, những kiến thức bổ ích về ngành Logistisc, em thấy rất hứng thú. Cuộc thi sử dụng bằng điện thoại di động em thấy rất tiện lợi, khách quan và công bằng".

Em Dương Thị Huyền, lớp 12A4, Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho hay: "Sau khi tham gia Cuộc thi em mở mang thêm nhiều kiến thức về ngành Logistics, có cơ hội trao đổi và học tập với bạn bè, thầy cô".

Sôi nổi Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Logistics Thái Nguyên 2023
Cuộc thi gồm 2 vòng: Kết nối và Ý tưởng. Vòng “Kết nối” diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 31/3/2023 thu hút 2.000 học sinh thuộc 28 trường THPT đăng ký tham gia.

Cuộc thi gồm 2 vòng: Kết nối và Ý tưởng. Vòng “Kết nối” diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 31/3/2023 thu hút 2.000 học sinh thuộc 28 trường THPT đăng ký tham gia. Sau khi hoàn thành Vòng Kết nối, các thí sinh xuất sắc của các trường sẽ tham gia Vòng Ý tưởng diễn ra từ ngày 13/4 đến 19/4/2023. Các đội thi sẽ thực hiện các video với phần thuyết minh có chủ đề về tìm kiếm thông tin, phát hiện và đưa ra ý tưởng/giải pháp phát triển công nghệ hoặc cải tiến quy trình hoạt động lĩnh vực Logistics ở Việt Nam. Các video được đăng tải trên Fanpage và tổ chức bình chọn, chấm điểm; kết quả bình chọn sẽ được tính dựa trên số lượt tiếp cận của video và được công bố kết quả công khai trên Fanpage của cuộc thi.

Thầy giáo Dương Văn Đạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Lương Phú, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường đã tham gia tích cực với số lượng khá đông. Sau khi có danh sách các em đăng ký tham gia, đoàn trường đã phân công, sắp xếp, lựa chọn thời gian để tổ chức Cuộc thi làm sao để đạt hiệu quả cao nhất, có ý nghĩa giá trị đối với các em học sinh, để các em có kiến thức bổ ích, đặc biệt liên quan đến định hướng nghề nghiệp sau này".

TS. Trần Thị Thu Huyền, Phó Trưởng khoa Kinh tế Công nghiệp, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên, Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi thông tin: "Chúng tôi tổ chức Cuộc thi mang tính chất tìm kiếm thông tin, hiểu biết và giới thiệu với các bạn học sinh THPT về lĩnh vực, ngành nghề Logistics để các bạn biết thêm về lĩnh vực mới, đang có tốc độ phát triển nhanh trong thời gian gần đây. Cuộc thi mở ra cho các bạn học sinh 1 cơ hội mới để tiếp cận với cách thức làm việc, học tập ở bậc đại học. Sau khi các bạn qua được vòng 1, sang vòng 2 các bạn sẽ làm những dự án và ý tưởng như các bạn sinh viên đại học".

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích cùng 02 giải phụ cho các đội thi có phần thi xuất sắc. Với các nội dung kiến thức phong phú về lĩnh vực Logistics, Cuộc thi đã góp phần tạo ra sân chơi bổ ích, thú vị cho các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, mở ra cơ hội lựa chọn, định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai./.