Sôi nổi các hoạt động
Không gian của phiên chợ Quê mùa xuân với đủ các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày

Với chủ đề “Xuân ấm áp - Tết yêu thương" các em học sinh của Trường THPT Ngô Quyền, thành phố Thái Nguyên đã được tham gia vào rất nhiều hoạt động như: chơi trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa văn nghệ, tham gia vào không gian của phiên chợ Quê mùa Xuân với đủ các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày:

Em Đỗ Thị Trang, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Ngô Quyền cho biết: “Sau một quãng thời gian học kỳ 1 rất căng thẳng với em có không gian để thoải mái hơn, xả stress, em cảm thấy rất vui và hứng khởi khi có thể tham gia hội chợ được giao lưu, được bán hàng cùng với các chi đoàn khác”.

Em Trần Duy Minh, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: “Em thì mong trường sẽ tổ chức cho chúng em nhiều hoạt động như này để bọn em có thể trau dồi nhiều kiến thức về đời sống xung quanh”.

Sôi nổi các hoạt động
Hoạt động gây quỹ “Ủng hộ tặng bạn nghèo”

Cùng với hoạt động của phiên chợ Xuân, nhà trường còn tổ chức cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị với hoạt động thi gói bánh chưng và phát động quỹ “Ủng hộ tặng bạn nghèo”.

Ông Phan Vũ Hào, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền, thành phố Thái Nguyên khẳng định: “Năm nay, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Ban giám hiệu thì đoàn thanh niên của nhà trường đã tổ chức 1 chuỗi các hoạt động gồm cả thi giai điệu Tuổi hồng, tổ chức quyên góp, tổ chức hội chợ Xuân nhằm giáo dục cho các em học sinh trong nhà trường 1 mùa xuân yêu thương, 1 mùa xuân gắn kết mọi người”.

Thông qua các hoạt động ngoại khóa này đã đưa các em học sinh tìm về cội nguồn văn hóa Việt, các món ăn ẩm thực, các sản phẩm quê hương, giáo dục ý nghĩa của việc lao động sản xuất truyền thống, trang bị cho các em kỹ năng sống cho các em qua việc trao đổi hàng hóa, chế biến món ăn, các trò chơi dân gian. Từ đó các em thêm yêu quý bạn bè, thầy cô, mái trường./.