Sôi động thị trường các sản phẩm phục vụ học trực tuyến
Những sản phẩm phục vụ học trực tuyến trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch đang trở nên "khan hàng" do nhu cầu tăng đột biến

Khắc phục những ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân đã trang bị cho mình các biện pháp phòng dịch để đến cửa hàng, siêu thị máy tính tìm mua những sản phẩm phục vụ học trực tuyến trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch.

Anh Phạm Anh Đức, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Cháu học đồ họa nên dùng laptop. Nên tôi lựa chọn sản phẩm vừa hợp túi tiền”.

Sinh viên Lưu Văn Nghiêm, K53, Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi muốn mua sản phẩm laptop vừa có thể học online vừa có thể khai thác thông tin để phục vụ học tập”.

Lượng các sản phẩm phục vụ học trực tuyến các cửa hàng bán ra trong những ngày gần đây tăng khá mạnh... Tại 1 số cửa hàng, sản phẩm không về kịp để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Anh Phạm Văn Khánh, Quản lý FPT Shop 261 đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Phụ huynh có xu hướng chọn các sản phẩm máy tính xách tay cho con em. Nên hiện nay, các sản phẩm này có xu hướng có sức bán tăng gấp rưỡi đến gấp đôi. Sau tết lượng hàng về hiện chưa đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Siêu thị điện máy HC, thành phố Thái Nguyên thì chia sẻ: “Hiện nay lượng mua laptop khá nhiều. Lượng laptop tiêu thụ 1 ngày là tầm trên 1 chục máy”.

Sôi động thị trường các sản phẩm phục vụ học trực tuyến
Theo xu thế phát triển việc học trực tuyến sẽ phổ biến hơn ngay cả khi dịch COVID-19 được đẩy lùi

Những ngày này, không chỉ thị trường laptop, ipad trở nên sôi động hơn, các sản phẩm hỗ trợ học trực tuyến như tai nghe, webcam cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng:

Anh Vũ Duy Hoàng, Quản lý showroom Thế giới số, 464 đường Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Số sản phẩm như webcam, tai nghe có mic để học online rất hiệu quả. Những sản phẩm này chủ yếu có giá giao động trên dưới 500 nghìn. Nhiều khách hàng cũng có lựa chọn sản phẩm nghiêng về chất lượng âm thanh, chất lượng hình ảnh cao hơn”.

Với xu thế phát triển, việc học trực tuyến sẽ dần trở nên phổ biến hơn ngay cả khi dịch COVID-19 được đẩy lùi, bởi thế, bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thực tế, khách hàng thường hướng đến những dòng sản phẩm cấu hình cao để nâng cao hiệu quả sử dụng trong thời đại 4.0 hiện nay./.