Sôi động không khí giao dịch ngày cuối cùng năm 2020
Hoạt động giao dịch tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên trong ngày cuối cùng của năm 2020

Mặc dù so với mọi năm, số lượng các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện quyết toán thu chi ngân sách trong ngày 31/12/2020 đã giảm do nhiều thủ tục đã được thực hiện điện tử hóa. Tuy nhiên, không khí làm việc tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên vẫn đang hết sức khẩn trương. Tất cả đang nỗ lực để hoàn thành quyết toán thu, chi ngân sách năm 2020; chuẩn bị điều kiện sẵn sàng cho thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Kế toán Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Các đồng chí cán bộ công chức của Kho bạc luôn tận tình hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đối đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi, không ùn tắc và công việc được giải quyết nhanh chóng, đúng theo quy định.”

Về phía Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Bảo Hường, Giám đốc Kho bạc đã cho biết thêm về hoạt động của đơn vị trong những ngày cuối cùng của năm: “Số lượng hồ sơ, chứng từ trong những ngày này tăng gấp 3 lần so với bình quân hàng ngày của Kho bạc Nhà nước. Trong đó ngày cuối cùng của năm là gần 3.000 giao dịch qua Kho bạc. Chúng tôi đã tiếp nhận hồ sơ và đảm bảo giải quyết nhanh chóng, gọn nhẹ song vẫn an toàn.”

Sôi động không khí giao dịch ngày cuối cùng năm 2020
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Thái Nguyên thực hiện kéo dài thời gian giao dịch để phục vụ khách hàng trong ngày cuối cùng năm 2020.

Cùng với Kho bạc Nhà nước, khối lượng công việc tại các ngân hàng trong ngày cuối cùng của năm 2020 cũng tăng gấp nhiều lần. Bên cạnh việc duy trì các công việc cho vay và huy động vốn như những ngày bình thường, còn có một số lượng lớn khách hàng thực hiện các khoản thanh toán với ngân sách nhà nước hoặc thực hiện chuyển tiền thanh toán. Tuy nhiên, theo đại diện lãnh đạo một số ngân hàng thương mại thì so với trước đây, hiện nay khối lượng giao dịch tại các ngân hàng những ngày cuối tháng 12 năm nay đã giảm đáng kể do các ngành trong khối Tài chính đã chủ động hơn thực hiện nhiệm vụ điều hành thu - chi ngân sách, cũng như đã ứng dụng các công nghệ thông tin trong việc kê khai, nộp thuế điện tử.

Bà Nguyễn Khuê Chính, Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Thái Nguyên cho biết: “Cùng hệ thống chung của Ngân hàng Nhà nước cũng như BIDV, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thái Nguyên cũng kéo dài thời gian giao dịch để phục vụ tối đa khách hàng. Ngân hàng cũng bố trí cán bộ về công nghệ để đảm bảo hệ thống được thông suốt, đáp ứng nhanh nhất cho nhu cầu của khách hàng.”

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do những tác động của đại dịch COVID-19, tuy nhiên, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó có các đơn vị, ngành tài chính, ngân hàng, tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên đã đạt được những kết quả ấn tượng, là tiền đề quan trọng, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2021 và các năm tiếp theo./.