Nội dung Công văn số 187/SGDĐT-CTTT ngày 31/1/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên:

Thực hiện Công văn số 410 /UBND-KGVX ngày 31/01/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tới các cơ sở giáo dục nội dung sau:

1. Cho trẻ em các trường mắm non, nhóm trẻ mầm non; học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; học sinh các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, cơ sở dạy thêm học thêm trên địa bàn tinh Thái Nguyên tạm dừng đến trường từ ngày 01/02/2021 đến ngày 07/02/2021 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 08/02/2021 đến hết ngày 16/02/2021 (nghỉ tết theo Công văn số 45/ SGDĐT-VP ngày 06/01/2021 của Sở Giáo dục và Đảo tạo).

2. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường các đơn vị tiếp tục tô chức triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Sở GDĐT và Ban chỉ đạo phòng chồng dịch các cấp. Hiệu trưởng các nhà trường phân công nhiệm vụ cho giáo viên thực hiện các biện pháp dạy học, hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập phù hợp (giao bài, dạy trực tuyến...) đề đảm bảo học sinh không dừng học, được quản lý, được kiểm tra đánh 1á và thực hiện đúng kế hoạch năm học 2020 - 2021.

3. Trong thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch và thời gian nghỉ tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học phân công lịch trực cơ quan và trực phòng, chống dịch Covid-19, duy trì kết nối thông tin thông suốt số điện thoại trực của cơ quan đơn vị. Đăng ký SĐT trực với BCĐ phòng chống dịch của Phòng GDĐT đối với các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện (tp,tx); với BCĐ phòng chống dịch của Sở GDĐT đối với các đơn vị trực thuộc Sở và các phòng GDĐT. Đảm bảo thông tin hai chiều giữa học sinh, giáo viên với nhà trường; giữa nhà trường với cơ quan quản lý giáo dục và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác theo quy định.

4. Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn ngành thực hiện tốt công, tác phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để quán lý học sinh, nắm bắt thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh, duy trì thông tin liên lạc giữa nhà trường, với phụ huynh học sinh. Nhà trường thông báo đến phụ huynh trong thời gian tạm dừng đến trường. học sinh được giao nhiệm vụ học tập tại nhà. Khuyến nghị phụ huynh không nên cho học sinh ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, không nên đi ra ngoài tỉnh; không tham gia các hoạt động lễ, hội và các hoạt động tập trung đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

5. Trước thời gian học sinh quay trở lại trường học tập sau nghỉ tết Nguyên đán, căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh cụ thể của địa phương và ý kiến chỉ đạo của BCĐ phòng, chỗng dịch của tỉnh, Sở GDĐT sẽ có chỉ đạo cụ thể. Trên tỉnh thần các đơn vị đều chủ động, xây dựng phương án, thực hiện các giải pháp an toàn phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trước khi học sinh quay trở lại trường học tập được an toàn.

Mọi thông tin liên hệ với BCĐ phòng, chống dịch của Sở GDĐT theo Số điện thoại: 0915 456 007 hoặc 0916 529 616; 0913 167 000; Email: phongcttt@thainguyen.edu.vn.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo kịp thời đến toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh và khẩn trương triển khai thực hiện./.