Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
Bến xe khách trung tâm TP Thái Nguyên thực hiện nghiêm công tác phòng dịch

Bến xe khách trung tâm TP Thái Nguyên hiện mỗi ngày có trung bình 390 chuyến xe xuất bến. Sau khi nhiều ca bệnh COVID-19 mới xuất hiện trong cộng đồng, bến xe đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. Người dân khi đến đây đều chủ động sử dụng các dung dịch diệt khuẩn để khử khuẩn, cũng như đeo khẩu trang, các nhà xe cũng đều tuân thủ các quy định của bến xe về phòng chống dịch bệnh.

Anh Vũ Văn Ngọt, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Loa ở bến xe thông báo cho mọi người đến và đi về phòng chống dịch. Tôi thấy mọi người đều chấp hành theo khuyến cáo của bến xe, luôn đeo khẩu trang".

Anh Lý Quý Trọng, Nhà xe Trung Sơn, Thái Nguyên: "Dịch bệnh làm cho ngành vận tải của chúng tôi ảnh hưởng rất nặng nề, vì vậy chúng tôi nghiêm túc phòng chống dịch".

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bến xe đã thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi và đến 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc đi và đến của các tuyến xe khách khác.

Ông Hà Minh Tùng, Phó Trưởng phòng Kế hoạch điều độ - Bến xe khách trung tâm TP Thái Nguyên cho biết: "Hành khách khi đi xe phải khai báo điện tử, các trường hợp không khai báo điện tử được thì khai báo bằng giấy. Tuyệt đối không xác nhận lệnh vận chuyển cho xe xuất bến khi nhà xe không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch".

Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
Các siêu thị chú trọng công tác phòng dịch Covid-19

Tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, lượng người đến mua sắm trong dịp cuối năm ngày càng đông. Vì vậy, các biện pháp phòng chống dịch đều được các đơn vị chú trọng. Rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt thời gian mua sắm… là những việc làm thiết thực và quan trọng nhất ngay lúc này.

Chị Hoàng Thị Hữu, thành phố Thái Nguyên: "Vào siêu thị tôi thấy Bảo vệ nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang, và mọi người thực hiện rất tốt".

Còn tại các chợ dân sinh - nơi có lưu lượng giao thương lớn và người đi lại đông đúc, địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh, theo ghi nhận, đa số cả người mua và người bán đều đeo khẩu trang. Ban quản lý chợ đã tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Bà Phan Thị Thái, Tiểu thương chợ Túc Duyên chia sẻ: "Lần dịch này tôi thấy cộng đồng cũng có ý thức, đều đeo khẩu trang, Ban quản lý chợ không thấy là bắt phải đeo".

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Triệu Đại Dương thông tin thêm: "Công ty thực hiện dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, phối hợp với Công an phường Túc Duyên rà soát nhân khẩu từ đến từ các vùng dịch".

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức khó lường, vì vậy người dân cần chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, chung tay cùng cả nước đẩy lùi COVID-19, đón một Mùa Xuân mới thật vui tươi và an toàn.