Sau 2 lượt trận, bảng E World Cup 2018 vẫn chưa xác định được đại diện nào giành vé vào vòng 1/8. Với 4 điểm có trong tay, Brazil và Thụy Sĩ đang tạm nắm lợi thế hơn so với Serbia đội đứng thứ 3 khi có 3 điểm.

Ở lượt trận cuối, Brazil sẽ đọ sức với Serbia. Về mặt toán học, Neymar và các đồng đội chỉ cần 1 trận hòa sẽ giành vé đi tiếp, nhưng nếu muốn chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu, Selecao phải giành trọn 3 điểm, thậm chí là ghi nhiều bàn thắng nhất có thể.

serbia brazil neymar tien matic ve nuoc
Serbia vs Brazil quyết đấu trong lượt trận cuối bảng E.

Bởi lẽ, nếu hòa Serbia, Brazil sẽ nhiều khả năng sẽ đứng nhì bảng E, khi Thụy Sĩ chỉ phải đối đầu với đội bóng yếu nhất và đã bị loại Costa Rica. Với kịch bản này, Brazil có thể gặp Đức ở vòng 1/8 - đội đã thắng họ tới 7-1 cách đây 4 năm.

Xét cả về thực lực, phong độ và lối chơi, Brazil đều nhỉnh hơn đại diện của châu Âu. Lịch sử đối đầu trong quá khứ cũng đứng về phía Selecao, khi họ đã thắng Serbia trong lần đọ sức duy nhất vào năm 2012 với tỉ số 1-0.

Phát biểu trước trận Serbia vs Brazil, hậu vệ Fagner (Brazil) cho biết: “Tôi có niềm tin lớn về việc chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở các trận đấu của mình. Serbia đã chuẩn bị rất tốt để hướng tới kết hòa, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục chơi bóng theo cách của mình, theo sự chỉ đạo của huấn luyện viên. Chiến thắng trước Serbia sẽ cho chúng tôi sự tự tin hơn nữa”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Krstajic cho biết: “Ngay từ đầu trước khi chứng kiến trận hòa của Brazil, tôi và nhiều người đều nghĩ rằng họ là đội ứng viên số 1 của bảng và nặng ký cho chức vô địch

Serbia đang ở tình thế mà chúng tôi phải thắng Brazil mới chắc suất đi tiếp. Chúng tôi sẽ tập trung, làm bất cứ điều gì có thể để giành chiến thắng. Chúng tôi tôn trọng họ, nhưng họ vẫn có điểm yếu và chúng tôi sẽ cố gắng khai thác. Trong cuộc sống không gì là không thể”.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Thụy Sĩ sẽ đọ sức với Costa Rica. Với 4 điểm trong tay, Thụy Sĩ chỉ cần 1 điểm sẽ đoạt vé vào vòng 1/8. Nhưng, để soán ngôi đầu của Brazil, Thụy Sĩ phải thắng đậm Costa Rica, đồng thời chờ Brazil thắng tối thiểu hoặc hòa Serbia.

Hiện tại, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn Costa Rica và cũng có phong độ tốt hơn đối thủ. Nhưng, lịch sử đối đầu giữa 2 đội đang bằng. Theo đó, trong 2 lần đọ sức trước đây, mỗi đội một lần hưởng niềm vui chiến thắng.

Trận đấu giữa Serbia vs Brazil, Thụy Sĩ vs Costa Rica trong lượt trận cuối bảng E World Cup 2018 diễn ra lúc 1h ngày 28/6 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.