Một cuộc gặp gỡ đầy cảm động giữa các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu và cựu học sinh của Trường THPT Dương Tự Minh, thành phố Thái Nguyên sau gần 50 năm thành lập trường. Hàng chục năm đã trôi qua, nhưng những tình cảm, sự biết ơn đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo của lớp lớp học sinh vẫn luôn hiện hữu.

Sáng mãi sự nghiệp “trồng người”
Cuộc gặp gỡ đầy cảm động giữa các thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu và cựu học sinh của Trường THPT Dương Tự Minh.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội (Cựu học sinh Trường THPT Dương Tự Minh) chia sẻ: "Các thầy cô lúc đó là một thế hệ các thầy cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu, thầy cô luôn chăm lo cho tôi từ bữa ăn cho đến giấc ngủ, rồi cho đến từng giờ học ở trên lớp và chúng tôi thấy rất vinh dự và tự hào được học ở một ngôi trường như thế".

Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt kể từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công đến khi đất nước hoàn toàn giải phóng, nền giáo dục Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn. Từ đó cho đến nay, mạng lưới trường lớp theo đó được củng cố, phát triển với trên 330 nghìn trẻ em, học sinh theo học tại gần 700 trường mầm non và phổ thông; gần 90% trường học các cấp trên địa bàn tỉnh đạt trường chuẩn quốc gia; 100% các trường mầm non được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học tiếp tục được giữ vững; tỉnh Thái Nguyên cũng đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2. Phát huy những thành quả ấy, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đang tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt để đáp ứng yêu cầu mới, góp phần vào sự phát triển giáo dục - đào tạo tỉnh nhà.

Sáng mãi sự nghiệp “trồng người”

Cô giáo Vũ Thị Thanh Thủy - Trường THCS Nha Trang, TP Thái Nguyên vui vẻ: "Bản thân em rất biết ơn những thế hệ của các thầy cô giáo đã đi trước và em cũng cảm thấy mình cần phải có sự cố gắng hơn, tích cực trau dồi chuyên môn hơn để có thể giúp cho học sinh có sự rèn luyện về phẩm chất và năng lực tốt nhất".

Ngày 20/11 đang đến gần, để tỏ lòng biết ơn đến các thầy giáo, cô giáo, mỗi học sinh, sinh viên cần cố gắng, nỗ lực thật nhiều trong học tập, rèn luyện trí, thể, mỹ, bởi đó là phần quà quí báu nhất dành tặng cho Thầy cô. Mong cho mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng, tâm huyết và sáng tạo, thủy chung với sự nghiệp “Trồng người”, sẵn sàng tâm thế tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế./.